Rafael bị “truy tố” sau chiếc thẻ đỏ

Thể thaoThứ Ba, 18/01/2011 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Nhận thẻ đỏ ở trận gặp Tottenham sau pha va chạm với Benoit Assou-Ekotto, Rafael đã bị FA sờ gáy.

(VTC News) - Nhận thẻ đỏ ở trận gặp Tottenham sau pha va chạm với Benoit Assou-Ekotto, Rafael đã bị LĐBĐ Anh (FA) sờ gáy. Một án phạt cấm thi đấu đang treo trên đầu hậu vệ trẻ này.

Trong thông báo phát đi vào ngày hôm qua, FA cho biết, hậu vệ phải của MU đã bị điều tra về lỗi ứng xử trong trận đấu trên sân Tottenham hôm Chủ Nhật. Sau khi bị trọng tài chính Mike Dean phạt thẻ vàng thứ 2 cho pha va chạm với Benoit Assou-Ekotto, hậu vệ 20 tuổi đã có phản ứng giận dữ với quyết định của trọng tài và chần chừ, không chịu rời sân để trận đấu tiếp tục.

Rafael và Rooney phản ứng về quyết định rút thẻ của trọng tài Mike Dean.

Rafael có quyền giải trình về hành động của mình với FA cho tới hạn chót là 18h chiều nay (giờ GMT). Sau thời điểm đó, nếu cầu thủ người Brazil không có sự biện hộ cho mình, FA sẽ đưa ra một án phạt đối với anh. Nhiều khả năng, Rafael sẽ bị cấm thi đấu trong trận gặp Birmingham ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh, diễn ra vào cuối tuần này.

Trước pha phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng thứ hai, Rafael đã phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1 sau tình huống va chạm với tiền vệ Wilson Palacios. Đây không phải lần đầu tiên Rafael da Silva phải nhận thẻ đỏ trong một trận đấu của MU. Hồi đầu năm 2010, cầu thủ trẻ này cũng bị truất quyền thi đấu trong trận đấu tứ kết lượt về Champions League, gặp Bayern Munich.

Khi được đề nghị bình luận về quyết định đuổi Rafael, Sir Alex Ferguson, HLV của MU đã từ chối. "Tôi không cần thiết phải tranh luận về tình huống ấy. Bạn chỉ cần tự quan sát. Tôi không cần phải tranh cãi về quyết định của trọng tài”, Ferguson phát biểu.

Trong tình huống Rafael bị phạt thẻ đỏ gián tiếp, Wayne Rooney cũng phải nhận thẻ vàng vì phản ứng với quyết định của trọng tài Mike Dean.

Pha va chạm với Benoit Assou-Ekotto khiến Rafael bị phạt thẻ đỏ gián tiếp.


Thy Anh

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn