Ra mắt Hiệp hội truyền hình trả tiền

Thời sựChủ Nhật, 24/04/2011 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 23/4, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VN Pay Television Asssociation) đã chính thức được "trình làng".

(VTC News) - Ngày 23/4, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VN Pay Television Asssociation) đã chính thức được "trình làng". Ông Vũ Văn Hiến, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Trong thông cáo phát đi, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam nói rằng, đó là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, truyền thông, cung cấp thiết bị kỹ thuật, vật tư, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thanh, truyền hình tự nguyện thành lập với lợi ích của các doanh nghiệp, cộng đồng và của đất nước Việt Nam.

Với vai trò là cầu nối liên kết giữa các hội viên nhằm giải quyết những vấn đề nóng hiện nay trong các hoạt động truyền hình trả tiền như: Đầu tư kỹ thuật, cải tiến công nghệ, chi phí lắp đặt...

Ngày 23/4, Hiệp hội Truyền hình đã chính thức được ra mắt.

Các hoạt động trên được tiến hành bằng con đường hòa giải, thương lượng, từ đó tạo môi trường hợp tác, liên kết, cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ lẫn nhau, làm giảm chi phí chung cho mỗi thành viên, tăng hiệu quả kinh doanh - phục vụ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền hình nói chung, truyền hình cáp nói riêng, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.


Tại hội nghị, ông Vũ Văn Hiến đã được bầu làm Chủ tịch VN Pay TV. Hội viên là lãnh đạo các Đài Phát thanh Truyền hình, các doanh nghiệp họat động trong lĩnh vực truyền hình trả tiền của Việt Nam. Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ về tài chính, không vì mục đích lợi nhuận.

Ngày 15/4/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 549/QĐ-TTg phê chuẩn việc ông Vũ Văn Hiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, thôi giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 1/5/2011, tiếp tục làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XII
.

Bên lề Hội nghị ra mắt Hiệp hội, PV VTC News đã liên hệ gặp ông Vũ Văn Hiến để trao đổi một số thông tin có liên quan song đã bị khước từ với những lý do khác nhau.

Trao đổi với PV VTC News xung quanh thông tin ông Vũ Văn Hiến thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 1/5 tới, ông Trần Quốc Khánh, cán bộ Đài truyền hình Việt Nam, người tố cáo hàng loạt những sai phạm của ông Hiến trong suốt thời gian qua cho rằng ở đây có sự "bất thường". Ông Khánh cho biết sẽ tiếp tục "chiến đấu" và cần phải đưa vụ việc ra tòa. "Một dự án thất thoát của nhà nước nhiều tỷ đồng,  các sai phạm của ông Hiến... Những chuyện này không thể để yên được", ông  Khánh nói.


PV
Bình luận
vtcnews.vn