Quỹ từ thiện người Việt ở Đức đau đáu về quê hương

Thời sựThứ Bảy, 06/08/2011 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Được thành lập năm 2009, quỹ Trái tim cho quê hương do báo Tuần Tin tức của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức thành lập luôn đau đáu về quê hương.

(VTC News) - Được thành lập đầu năm 2009, quỹ Trái tim cho quê hương do báo Tuần Tin tức (www.tuantintuc.org), tuần báo tích cực của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức thành lập luôn đau đáu về quê hương.

Quỹ Trái tim cho quê hương (Deutsch-Vietnamesischer Verein fuer Menschen und Kultur e.V.) đã trao gần 700 tiệu đồng cho 145 hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam; Trao học bổng cho 6 học sinh, sinh viên tại ĐH Bách khoa Hà Nội và THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Linh, cô bé 12 tuổi đã mất gần hết người thân ruột thịt, đang chống chọi với căn bệnh ung thư máu ở Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư đang rất cần những tấm lòng nhân ái

Quỹ cũng đã xây 3 nhà tình nghĩa tặng những gia đình khó khăn tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Ninh Bình; phát hàng trăm suất cơm từ thiện cho những bệnh nhân nghèo. Quỹ cũng nhiều lần quyên góp ủng hộ chùa Bồ Đề Gia Lâm (Hà Nội), nơi nương tựa của nhiều trẻ em và người già không cô đơn

Qua báo điện tử VTC News, những người sáng lập quỹ đang thiết tha kêu gọi các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm người Việt tại CHLB Đức, châu Âu cũng như trên toàn thế giới cùng chung tay giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần làm cho tất cả mọi người nghèo tại quê hương đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Theo nhà báo Trần Hoàng Hải, Tổng biên tập báo Tuần tin tức, tháng 5/2011, Trái tim cho quê hương được Sở Tài chính thành phố Leipzig thuộc bang Sachsen (CHLB Đức) công nhận là quỹ có tư cách pháp nhân chứng nhận tiền tài trợ (tiền tài trợ có thể khấu trừ vào thuế cuối năm).

Cuối tháng 6, Hội từ thiện Đức Việt thuộc báo Tuần Tin Tức được toà án thành phố Leipzig cấp giấy phép thành lập. Những tấm lòng hảo tâm có thể liên lạc với tòa soạn báo Tuần Tin Tức theo địa chỉ Postfach 10 03 23, 04003 Leipzig, tel : 0341 330 6168, email: [email protected]

H.V

Bình luận
vtcnews.vn