Quốc Vượng: Bale, Ronaldo sẽ phải hy sinh, Bồ Đào Nha vs Xứ Wales đá kiểu ru ngủ

Thể thaoThứ Tư, 06/07/2016 07:35:00 +07:00

Tiền vệ Quốc Vượng đã đưa ra những nhận định của riêng mình về trận bán kết 1 Euro 2016 giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales đêm nay.

 Anh nghĩ trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales sẽ diễn ra theo kịch bản nào?

Quốc Vượng: Tôi nghĩ 2 đội sẽ đá kiểu cù nhầy nên khả năng ru ngủ người xem là rất cao. Rõ ràng, Bồ Đào Nha và đặc biệt là Xứ Wales lần đầu tham gia một trận đấu lớn như thế này, họ sẽ rất thận trọng. Sự thận trọng khác hoàn toàn kiểu Pháp và Đức thi đấu với nhau.

Cả Bồ Đào Nha và Xứ Wales sẽ phòng ngự triệt để, tìm mọi cách tránh bàn thua hơn là tìm bàn thắng. Và ở thế trận này, sai lầm cá nhân xảy ra sẽ phải trả giá.

Điều này khó tránh, nhất là với những cầu thủ lần đầu thi đấu một trận cầu lớn, dễ bị cóng. Nếu sai sót sớm, trận đấu có bàn thắng sớm thì sẽ hấp dẫn hơn. Nếu không, 2 đội chơi thận trọng và kéo nhau đến chấm phạt đền.

Portugal-Wales

Vai trò của Ronaldo và Gareth Bale không được đề cao ở trận này? 

- Với kịch bản mà anh vừa vẽ ra thì có lẽ vai trò của Ronaldo và Gareth Bale sẽ rất mờ nhạt?

Vai trò của Ronaldo và Gareth Bale sẽ chỉ được đề cao ở những pha phản công, còn lại cả hai sẽ phải hy sinh, đá thấp, đảm bảo sự chắc chắn, phục vụ cho việc phòng ngự.

- Việc thiếu vắng Aaron Ramsey có ảnh hưởng lớn tới Xứ Wales không?

Tất nhiên vắng Ramsey là một thiệt thòi cho Xứ Wales những trong một thế trận phòng ngự thì việc vắng Ramse không ảnh hưởng quá lớn tới lối chơi chung của toàn đội. Phòng ngự ở đây là tập thể. Ngay đến cả Gareth Bale còn phải tham gia vào lối chơi phòng ngự này nên tính cá nhân không còn được đề cao.

27711774231_a899e16dbe_z

Quốc Vượng bình luận Euro 2016 cùng khán giả

- Những huống cố định cũng là một chìa khóa mở ra bước ngoặt của trận đấu?

Chắc chắn rồi, Bồ Đào Nha có Ronaldo còn Xứ Wales có Gareth Bale. Cả 2 đều là chuyên gia sút phạt. Vậy nên, bất đắc dĩ 2 đội mới để xảy ra tình huống phạm lỗi. Và cũng sẽ cố gắng phạm lỗi ở cự ly ngoài 30m so với khung thành.

- Anh dự đoán phần thắng cuối cùng thuộc về ai?

Đây là trận đấu khó đoán. Xứ Wales là đội bóng có tổ chức tốt, phòng ngự hay, nhưng về cá nhân con người, Bồ Đào Nha nhỉnh hơn. Đội bóng của Ronaldo còn có cả yếu tố may mắn ủng hộ ở giải đấu năm nay nên tôi nghĩ, Bồ Đào Nha sẽ thắng trên chấm 11m.

- Xin cảm ơn anh!

Lịch thi đấu bán kết Euro 2016

2h 7/7: Bồ Đào Nha vs Xứ Wales (trực tiếp VTV3)

2h 8/7: Đức vs Pháp (trực tiếp VTV3)

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Thanh Nga (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn