Quốc Huy đoạt giải nhất Ngôi nhà âm nhạc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/07/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Quốc Huy không phải là giọng hát xuất sắc hay hiếm có, vũ đạo cũng không có gì nổi bật nhưng so với mặt bằng, hoàn toàn xứng đáng, không bất ngờ.

(VTC News) – Quốc Huy  không phải là giọng hát xuất sắc hay hiếm có, vũ đạo cũng không có gì nổi bật nhưng so với mặt bằng thi sinh của Ngôi nhà âm nhạc, giải nhất cho anh là hoàn toàn xứng đáng, không có gì bất ngờ.

Giải nhì thuộc về thí sinh Yến Chi và giải Ba của Tăng Ngọc Tuyền cũng thuyết phục.


Sau hơn 3 tháng diễn ra, chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng ca nhạc Ngôi nhà âm nhạc 2012 đã khép lại tối qua (20/7) tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM).

3 thí sinh vào chung kết là Phạm Quốc Huy, Hoàng Thị Yến Chi và Tăng Ngọc Tuyền đã biểu diễn những tiết mục theo yêu cầu cuộc thi là: Song ca với một ngôi sao ca nhạc (Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Văn Mai Hương), hát solo một ca khúc dành tặng người thân yêu, hát song ca giữa các thí sinh và nhảy một điệu nhảy Freestyle.

Thí sinh Phạm Quốc Huy  luôn giữ vững phong độ trong các đêm thi với sở trường phong cách ballad, thể hiện tốt hơn 2 thí sinh còn lại và giành chiến thắng thuyết phục cả BGK lẫn khán giả. Quốc Huy  không phải là giọng hát xuất sắc hay hiếm có nhưng so vơi mặt bằng thi sinh của Ngôi nhà âm nhạc, giải nhât là hoàn toàn xứng đáng.

Tăng Ngọc Tuyền,  Hoàng Thị Yến Chi và Phạm Quốc Huy


Mở màn đêm chung kết là phần hát song ca giữa các thí sinh. Theo yêu cầu của cuộc thi, mỗi thí sinh trình diễn 2 bài song ca với thí sinh khác nhưng chỉ có thí sinh Yến Chi là hoàn tất, 2 thí còn lại song ca 1 bài.

Quốc Huy là người mở màn song ca cùng thí sinh Yến Chi ca khúc Cứ ngủ say. Tiết mục khởi đầu của Quốc Huy không được BGK đánh giá cao vì không phải sở trường, hát chỉ tròn vai chứ không có sự bùng nổ như mong chờ của giám khảo Nguyễn Hồng Thuận nhưng được điểm cộng từ giám khảo Lê Hoàng là hát không hồi hộp hay run rẩy. Vì vậy,  Quốc Huy  chỉ giành được điểm số an toàn từ BGK.

Quốc Huy 

Tăng Ngọc Tuyền song ca cùng Yến Chi ca khúc I will be there. Hát tiếng Anh của 2 thí sinh đều không chuẩn và song ca không hài hòa. Giám khảo Hồ Hoài Anh nhận xét, bài hát không phù hợp với Tăng Ngọc Tuyền, màn song ca đoạn đầu ổn nhưng khi lên cao trào các thí sinh lộ yếu điểm, hát thô nhưng Đoan Trang giành cho Yến Chi điểm 10 vì trước đêm diễn bị mất giọng nhưng lên sân khấu hát rât tốt. Tăng Ngọc Tuyền là thí sinh thấp điểm nhất trong phần này.

Phần nhảy freestyle, Quốc Huy chọn nhảy Hip hop cùng vũ đoàn tiết mục Stepping to my love. Không có điểm nhấn và cũng không có những động tác khó nhưng tiết mục này vẫn giành được điểm 10 từ Đoan Trang. Hai thí sinh còn lại cũng rơi vào tình trạng giống Quốc Huy: nhảy Michael Jackson sở trường của Tăng Ngọc Tuyền cũng không có gì mới lạ, hấp dẫn và phần nhảy của Yến Chi cũng chỉ gây ấn tượng với trang phục sexy, bắt mắt.

Yến Chi 

Phần hát tặng người thân của 3 thí sinh khá dài dòng khi có những clip giới thiệu người thân, bạn bè nhằm tranh thủ cảm tình của khán giả. Tăng Ngọc Tuyền thổ lộ sự cô đơn không có người thân đến ủng hộ và thể hiện ca khúc Ánh mắt của cha nhưng không thuyết phục hoàn toàn BGK vì theo Lê Hoàng thì nghệ sĩ ai cũng cô đơn. Nguyễn Hồng Thuận chỉ ra phần lên cao phô ra nhiều yếu điểm của thí sinh này.

Yến Chi hát Cây vĩ cầm chỉ ở mức độ an toàn, còn Quốc Huy vẫn là thí sinh xuất sắc nhất với ca khúc Mẹ. Quốc Huy thể hiện đầy cảm xúc, được gia đình ở trong hậu trường ủng hộ nhưng theo giám khảo Hồ Hoài Anh, phải nên giữ tinh thần thép để thể hiện tốt hơn. Phần biểu diễn này giành được 2 điểm 10 từ Nguyễn Hồng Thuận, Đoan Trang và là tiết mục ấn tượng nhất đêm thi.


Giám khảo: Lê Hoàng, Đoan Trang, Nguyễn Hồng Thuận, Hồ Hoài Anh 

Phần hát với ngôi sao là phần thi cuối, 3 thí sinh lần lượt song ca cùng Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Văn Mai Hương. Khác với thông cáo ban đầu của BTC, 3 thí sinh không hát nhạc kịch cùng ngôi sao mà chỉ là những bản nhạc thị trường.

Tăng Ngọc Tuyền song ca cùng Kasim Hoàng Vũ ca khúc Tương lai đang chờ. Đây là màn song ca tệ nhất khi Kasim và thí sinh mạnh ai nấy hát, không chia bè phối và cũng chẳng ăn nhập gì, hầu như chỉ nghe giọng ca mạnh mẽ của Kasim.

Yến Chi song ca cùng Hà Anh Tuấn ca khúc Cơn mưa tình yêu. Yến Chi hát khá ăn ý, rất tốt ở phần đầu nhưng phần cao trào sau, cô có vẻ bị đuối. Điểm cộng make-up đẹp đã khiến cô giành điểm 10 của Nguyễn Hồng Thuận.

Cũng chọn ca khúc quen thuộc, dễ hát như Yến Chi, Quốc Huy song ca cùng Văn Mai Hương ca khúc Về đây em. Phần song ca rất hoàn hảo, ăn nhập. Đây cũng chỉ là phần kết vui vẻ, không có gì đáng bàn như nhận xét của Hồ Hoài Anh. Quốc Huy luôn là thi sinh nổi trội hơn Yến Chi và Tăng Ngọc Tuyền và giải nhất là xứng đáng.

 

Như vậy, khép lại cuộc thi Ngôi nhà âm nhạc 2012, có lẽ sự cầu toàn để tìm ra giọng ca xuất sắc và vũ đạo tốt của BTC có lẽ là đòi hỏi quá cao bởi chất lượng của thi sinh chưa thể đáp ứng kì vọng của BTC lẫn công chúng.

Phượng Hoàng
Photo: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn