"Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến của cử tri"

Thời sựThứ Sáu, 25/06/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 24/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu Quốc hội tại TP.HCM đã có cuộc tiếp xúc với các cử tri quận 1, 2 – TP.HCM.

(VTC News) – Chiều 24/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu Quốc hội tại TP.HCM đã có cuộc tiếp xúc với các cử tri quận 1, 2 - TP.HCM.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, ôngNguyễn Đăng Trừng – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM trình bày nội dung sơ bộ về kết quả làm việc của kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XII vừa diễn ra cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu quốc hội TP.HCM tại kỳ họp.

Ông Trừng cho biết, tình hình kinh tế - xã hội đất nước trong năm qua và 5 tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực: nền kinh tế bước đầu thoát khỏi suy thoái kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo được tình hình an ninh xã hội.

Các cử tri tại quận 1, 2 nhận xét, hoạt động của kỳ họp QH lần này đã thành công và ngày càng chất lượng với tinh thần làm việc cao, có trách nhiệm của các vị đại biểu QH tại TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (ngồi giữa) và các đại biểu QH TP.HCM tại buổi tiếp xúc cử tri TP.HCM (ảnh: N.D) 

Theo các cử tri, việc QH chưa thông qua dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam tại kỳ họp lần này, cũng như các ý kiến cho vấn đề cho thuê đất rừng, dự án khai thác khoáng sản, vấn đề nợ của quốc gia, đầu tư cho Y tế và Giáo dục tại những vùng nông thôn… chứng tỏ rằng hoạt động tại QH ngày càng dân chủ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với cử tri trong những vấn đề hệ trọng của cả nước.

Có tổng cộng hơn 20 ý kiến của cử tri nêu ra tại hội nghị, trong đó có rất nhiều ý kiến đề nghị cần phải tăng cường công tác giám sát, đổi mới trên các lĩnh vực giao thông, Y tế, giáo dục, môi trường đã được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết giải đáp tại chỗ rất thấu đáo, tận tình.

Cử triNguyễn Minh Đức (phường Thủ Thiêm, quận 2) nêu ý kiến về việc xây dựng, cấp phép xây dựng sân gôn "vô tội vạ" trên địa bàn cả nước thời gian qua. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết, trong thời gian tới Bộ Tài nguyên - Môi trường sẽ cử đoàn thanh tra vào các tỉnh để tiến hành thanh tra ngay việc cấp phép cho loại hình dịch vụ này.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý các cử tri về tính xác thực của các nguồn tin về việc TP.HCM hiện có 13 sân gôn vì trên thực tế TP chỉ có duy nhất 1 sân gôn ở Thủ Đức (đã ra đời cách đây ngót 20 năm). Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng lưu ý về giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên địa bàn TP.HCM, vì thời gian qua người dân đã bị các dự án treo nhiều năm và không thể chờ thêm được nữa. Chính quyền TP phải có các chính sách giải quyết tạm thời để người dân có điều kiện mưu sinh.

Phát biểu với các cử tri TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: "QH luôn lắng nghe ý kiến của các cử tri, sẽ liên tục đổi mới hoạt động, phát huy tốt nhất vai trò của QH và có trách nhiệm cao hơn nữa với cử tri cả nước".

Trong lần tiếp xúc cử tri này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị lãnh đạo TP.HCM cũng như lãnh đạo hai quận thường xuyên tổ chức thêm những buổi gặp gỡ, trao đổi thẳng thắn với cử tri, xem xét, giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân sao cho thấu đáo, hợp tình, hợp lý và phù hợp với các nguyện vọng rất chính đáng của người dân.


Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn