Quế Ngọc Hải xin lỗi nạn nhân cú xoạc bóng khủng khiếp

Thể thaoThứ Tư, 16/09/2015 06:41:00 +07:00

Quế Ngọc Hải mới đây đã công khai xin lỗi Anh Khoa khi cú vào bóng của anh làm cầu thủ SHB Đà Nẵng chấn thương nặng.

(VTC News)- Quế Ngọc Hải mới đây đã công khai xin lỗi Anh Khoa khi cú vào bóng của anh làm cầu thủ SHB Đà Nẵng chấn thương nặng.

* Quế Ngọc Hải xoạc bóng nguy hiểm, khiến cầu thủ đối phương phải ngồi xe lăn
 
“Có 2 sự cố mà tôi nhớ mãi trong sự nghiệp cầu thủ. Một là vào năm 1995, một chấn thương suýt chút nữa đã khiến tôi phải giải nghệ. Sau đấy tôi phải mất 18 tháng mởi hồi phục lại được.

Tôi có buồn không? Có. Anh ta có cố ý không? Có. Anh có tha thứ cho anh ta không? Có. Anh ta đến gặp tôi sau trận đấu và tôi thấy anh ta thật sự tỏ ra có lỗi.
Quế Ngọc Hải
 Quế Ngọc Hải đạp thẳng đầu gối Anh Khoa
Sự cố thứ hai là chiếc thẻ đỏ duy nhất trong sự nghiệp của tôi vào năm 1999. Một cầu thủ vào bóng thẳng vào đầu gối tôi và 100% anh ta cố ý. May là đấy không phải chân trụ nên tôi tránh được một chấn thương nghiêm trọng. Tôi trả đũa anh ta và bị thẻ đỏ. Chúng tôi sau đấy đã đánh nhau trong phòng thay đồ và từ đó trở đi tôi không bao giờ nói chuyện với anh ta nữa. Tôi không tha thứ cho anh ta vì rõ ràng anh ta cố ý làm đau tôi”.


Người kể câu chuyện nói trên không phải ai xa lạ, chính là Dylan Kerr, cựu HLV của Hải Phòng mùa giải trước. Nó được chia sẻ với tôi ngay sau sự kiện Đình Đồng của SLNA nhận án phạt nặng nhất lịch sử V-League sau pha đạp gãy chân người đồng hương Nguyễn Anh Hùng đang chơi cho An Giang.

Dylan Kerr, người có nhiều năm làm việc ở Việt Nam, nhắc đi nhắc lại rằng ông biết Đình Đồng từ lâu và anh không phải là loại người cố tình làm đau người khác.

Trở lại cú xoạc bóng ghê rợn của Quế Ngọc Hải nhắm vào Anh Khoa.
Trận đấu giữa SLNA và SHB ĐN khi ấy mới diễn ra được hơn 20 phút, chưa có bàn thắng nào được ghi và hai đội cũng không còn động lực thành tích nào để chiến đấu.
Anh Khoa phải chống nạng hoặc ngồi xe lăn, có thể buộc phải giải nghệ
Quế Ngọc Hải đang là đương kim đội trưởng đội U23, thậm chí chắc suất đá chính kể cả ở đội tuyển quốc gia và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm thi đấu trong và ngoài nước. Nhưng anh đã vào bóng bằng cả 2 chân ở tốc độ cao, nhằm thẳng vào cái đấu gối của Anh Khoa, cầu thủ nhiều tuổi hơn nhưng chủ yếu ngồi dự bị ở SHB Đà Nẵng.

Không gì có thể biện hộ cho hành vi của Quế Ngọc Hải và cũng không ai biết vì sao anh lại làm một việc có nguy cơ không những phá bỏ sự nghiệp của đối phương mà còn phá luôn tương lai quá đỗi tươi sáng phía trước mình.


Nhiều người cho rằng những pha vào bóng đấy đã trở thành “đặc sản” của bóng đá xứ Nghệ. Huy Hoàng, Đình Đồng, Cao Xuân Thắng, giờ là Quế Ngọc Hải, cũng đều từng vào bóng như thế trên sân cỏ cả nước. Ranh giới giữa “quyết liệt, dũng mãnh” và “chặt chém” nhiều khi cũng chỉ được tính bằng tích tắc, hoặc là …số trời.

Nếu Anh Khoa né được cú xoạc bóng ấy, sự việc có lẽ đã chẳng được ai nhắc tới. Ryan Shawcross sau pha vào bóng làm gãy chân Aaron Ramsey vào năm 2010 đã rời sân trong nước mắt, nhưng sau đó đứng trước bùa rìu dư luận vẫn một mực tuyên bố: “Tôi luôn cống hiến hết mình trong màu áo Stoke và sẽ không thay đổi phong cách của mình”.
Clip: Quế Ngọc Hải vào bóng thô bạo
Không ai biết Quế Ngọc Hải và Ryan Shawcross 2010 có thật là không cố ý như họ thể hiện ra hay không, nhưng những chấn thương lâu dài mà họ gây ra khiến họ trở thành tội đồ trong mắt người hâm mộ và giới truyền thông.

Ngược lại, người phạm lỗi với Dylan Kerr năm 1999 không gây ra một hậu quả lớn về mặt thể xác nhưng trong mắt vị cựu HLV Hải Phòng và những cầu thủ khác, anh ta vĩnh viễn đóng vai một kẻ phản diện, một gã đồ tể, một con người không có được sự tôn trọng dành cho các đồng nghiệp.
 Dylan Kerr thời làm trợ lý tại Hải Phòng (Ảnh: Quang Minh)
Đúng hay sai, cố ý hay không cố ý, có lẽ chỉ có người trong cuộc mới hiểu vả cảm nhận hết được. Án kỉ luật mà VFF đưa ra có khi không kinh khủng bằng cảm giác tội lỗi từ bên trong và sự lên án chỉ trích từ đám đông và chính những người xung quanh mình.

Đáng buồn hơn, cả án kỉ luật và những lời chỉ trích kia đều không thể đảm bảo rằng sẽ không còn những Anh Hùng, Anh Khoa phiên bản khác xuất hiện trong tương lai ở bóng đá Việt Nam, và những lời xin lỗi thì không biết bao giờ là đủ.
Clip: Cầu thủ SLNA thường xuyên đá xấu

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn