Quảng Ngãi: Thai nhi lại tử vong tại bệnh viện

Thời sựThứ Bảy, 23/06/2012 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Trong lúc chờ sinh, sản phụ được đi đo tim thai, khám 2 lần với kết luận sức khỏe cả mẹ và bé đều tốt. Thế nhưng sau khi mổ, cháu bé lại tử vong.

(VTC News) – Trong lúc chờ sinh, sản phụ được đi đo tim thai và khám 2 lần với kết luận sức khỏe cả mẹ và bé đều tốt… Thế nhưng sau khi mổ, cháu bé lại tử vong, sản phụ nguy kịch.

Chiều qua (22/6), Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong thai nhi con của sản phụ Trần Thị Vân Anh (SN 1983, ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi).


 Anh Thương, chồng của sản phụ Vân Anh thẫn thờ, lo lắng trước cái chết tức tưởi của con và sức khỏe của vợ 

Anh Lê Văn Thương, chồng của sản phụ Anh cho biết, tối 20/6, vợ anh chuyển dạ và được đưa vào Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, suốt đêm, không bác sĩ nào đến thăm khám.


Sáng 21/6, do tình trạng sức khỏe của chị Anh yếu dần nên bệnh viện cho sinh mổ. Đến khoảng 9h sáng 21/6, ca mổ thực hiện xong. Thế nhưng, chỉ sau đó vài giờ, thai nhi đã tử vong, còn chị Vân Anh sức khỏe hết sức nguy kịch.


Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thanh, trưởng khoa sản của bệnh viện, thừa nhận các bác sĩ của 2 ca trực trong thời gian sản phụ Vân Anh nhập viện đã không làm các xét nghiệm lâm sàng, khám tổng quát theo quy định.


Còn về thai nhi tử vong là do sản phụ Anh bị vỡ ối, dẫn đến việc thai nhi nuốt ối, dịch tràn phổi, ngợp thở, tim đập yếu và tử vong sau mổ.


 Các kết quả siêu âm kết luận sức khỏe của chị Vân Anh và thai nhi đều tốt

Điều đáng nói là theo hồ sơ bệnh án, từ lúc nhập viện, sản phụ Vân Anh chỉ được cho đi đo tim thai và khám 2 lần với kết luận là: Sức khỏe cả mẹ và bé đều tốt, tim thai bình thường, chờ đến sáng mới sinh.


Trao đổi với VTC News, ông Hoàng Trọng Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cho biết, bên cạnh việc tập trung cứu chữa sản phụ Vân Anh, bệnh viện sẽ tổ chức ngay cuộc họp để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân dẫn đến trường hợp đáng tiếc này.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn