Quảng Ngãi: Di chuyển địa điểm thi THPT Quốc gia 2019 cho hơn 200 thí sinh ở Lý Sơn

Giáo dụcThứ Bảy, 22/06/2019 21:48:00 +07:00

Do điều kiện cơ sở vật chất trường THPT Lý Sơn không đảm bảo an toàn, hơn 200 em học sinh tại huyện đảo Lý Sơn phải chuyển địa điểm thi.

Ngày 22/6, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, toàn huyện đảo Lý Sơn có hơn 200 em học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, do điều kiện trường THPT Lý Sơn xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi nên đã chuyển sang địa điểm thi khác.

Theo đó, địa điểm thi của trường THPT Lý Sơn sẽ là Trường THCS An Vĩnh, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn. Tại đây, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi bố trí 10 phòng thi với điều kiện đầy đủ.

truong-o-dao-ly-son

 Thầy giáo chỉ tay vào vị trí cây cột bị nứt toác, trơ cả lõi sắt trong một phòng học. Ảnh: Thanh Ba

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi này được làm theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo an toàn tuyết đối cho các thí sinh trong thời gian thi. Trước đó, các đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT tỉnh đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, bóng đèn, điện chiếu sáng và quạt máy đảm bảo tốt phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia lần này.

​“UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có chủ trương đầu tư xây dựng mới lại trường THPT Lý Sơn, với kinh phí khoảng 56 tỷ đồng để xây dựng mới lại các phòng học và các công trình phụ để phục vụ việc dạy học cho các con em trên đảo này”, ông Phu nói.

huyen-dao-ly-son 3

 Chứng kiến những cây cột như thế này, ai nấy lo sợ bởi trường có thể đổ sập bất cứ lúc nào.  (Ảnh: Thanh Ba)

​Trước đó, VTC News có bài phản ánh trường THPT Lý Sơn xuống cấp nghiêm trọng gây bất an, lo lắng cho các thầy cô, học sinh nơi đây.

Một giáo viên trong trường cho biết nguyên nhân chính khiến ngôi trường phổ thông duy nhất ở đảo Lý Sơn xuống cấp là do bị bào mòn theo thời gian bởi công trình này đã được xây dựng từ quá lâu (năm 1992).

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn