Quảng Nam: Thêm vụ nghi bắt cóc trẻ em ở trường học

Thời sựThứ Ba, 23/08/2011 10:16:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 23/8, người dân lại vây bắt thêm một đối tượng bị nghi ngờ bắt cóc học sinh xảy ra tại trường tiểu học Lê Hồng Phong chiều 23/8

(VTC News) – Chiều 23/8, người dân lại vây bắt thêm một đối tượng bị nghi ngờ bắt cóc học sinh xảy ra tại trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Bình Triều, Thăng Bình, Quảng Nam) vào chiều ngày 23/8.

Sau sự việc 2 đối tượng giả dạng nhân viên điện lực có dấu hiệu nghi vấn bắc cóc trẻ em bị người dân vây bắt giao cho Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) hôm 22/8 tại thôn Bình Khương (xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Chiều 23/8, xã Bình Triều lại náo loạn vì hàng trăm người dân tập trung vây bắt một đối tượng khi nghi ngờ người này có ý định vào trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để dụ dỗ học sinh hòng bắt cóc.

Chị Nguyễn Thị Hà, bảo vệ trường tiểu học Lê Hồng Phong kể lại sự việc xảy ra tại trường tiểu học lê Hồng Phong trưa ngày 23/8 .... 

Chị Nguyễn Thị Hà, bảo vệ trường tiểu học Lê Hồng Phong, nhà đối diện trường kể lại, vào khoảng 12h30 trưa 23/8, tôi phát hiện một người đàn ông lạ điều khiển xe máy BKS 65P9-4453 chạy thẳng vào khuôn viên nhà trường “nói chuyện” với những học sinh rất khả nghi. Thấy vậy chị Hà vội chạy qua và hỏi thì người đàn ông này trả lời là vào trường dạy cho học sinh múa hát. Trước sự việc, chị Hà cùng các thầy cô trong trường yêu cầu người đàn ông này ra khỏi trường nhưng đối tượng vẫn phớt lờ và tiếp tục tiếp cận các em học sinh với những hành động rất lạ.

Thấy nhiều dấu hiệu khả nghi, chị Hà chạy qua nhờ anh Nguyễn Hữu Lâm (nhà đối diện trường) điện báo cho Công an xã Bình Triều. Sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã đưa người đàn ông trên về cơ quan để làm rõ. Chiều 23/8, ông Nguyễn Tấn Vinh, Phó chủ tịch UBND xã Bình Triều (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) xác nhận với báo chí, vào khoảng 13h cùng ngày người dân của thôn 2 và thầy cô giáo của trường Tiểu học Lê Hồng Phong (đóng tại xã Bình Triều) đã vây bắt được đối tượng tên là Trần Văn Cư (SN 1973, hiện tạm trú tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình nói giọng người miền Nam), hành nghề xe ôm đã có hành vi đột nhập vào trường tiểu học Lê Hồng Phong và biểu hiện nhiều nghi vấn.

Nhiều người dân địa phương lo lắng trước sự việc liên tiếp các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn bắt cóc trẻ em trên địa bàn...

Trước sự việc, Công an xã Bình Triều đã tạm giữ và bảo vệ đối tượng trước bức xúc của người dân, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Thăng Bình để điều làm rõ. Đến khoảng 14h cùng ngày, lực lượng Công an huyện Thăng Bình đã đưa Trần Văn Cư về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, trưa ngày 22/8, Vngười dân xã Bình Giang, huyện Thăng Bình đã vây ráp và bắt giữ 2 đối tượng tên Trương Văn Hoa (SN 1985) và Nguyễn Văn Hường (SN 1972, cả hai cùng trú tại Bầu Đồn, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) điều khiển xe mô tô BKS 70H9-9931 giả dạng công nhân điện lực có ý đồ bắt cóc trẻ em tại thôn Bình Khương, xã Bình Giang, H.Thăng Bình khiến người dân bức xúc và hoang mang.

Như vậy, chỉ trong vòng hai ngày qua, các xã phía Đông huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã xảy ra hai vụ nghi bắt cóc trẻ em và học sinh khiến người dân địa phương càng thêm hoang mang lo lắng. Thiết nghĩ, các ngành chức năng địa phương cần có kết luận sớm về những hiện tượng trên, tránh gây tâm lý hoang mang trong người dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn