Quang Hải: 'U23 Việt Nam không chịu áp lực khi đấu U23 Iraq'

Thể thaoThứ Bảy, 20/01/2018 14:33:00 +07:00

Tiền vệ của Việt Nam lạc quan trước trận tứ kết giải U23 châu Á hôm nay, dù thừa nhận thể lực của đội có phần suy giảm.

"Đã vào đến tứ kết, chúng tôi không còn phải chịu áp lực thành tích. Bên cạnh đó, ban huấn luyện đã phân tích cho chúng tôi về đối thủ Iraq để lên phương án đối đầu họ", Quang Hải chia sẻ sau buổi tập hôm 19/1.

"HLV Park Hang Seo luôn truyền cho chúng tôi sự tự tin, dám chơi, dám nghĩ mình sẽ làm được và hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục làm được điều người hâm mộ mong muốn".

Quang Hải là người ghi cả hai bàn thắng cho Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á tại vòng bảng. Ở trận đấu cuối cùng hòa Syria 0-0, anh có dấu hiệu đuối sức ở những phút cuối và được HLV Park Hang Seo thay bằng Xuân Mạnh. Đó cũng là thời điểm Việt Nam cần tăng cường cho hàng phòng ngự.

U23 (10) 5

Quang Hải (19) là người ghi cả 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam tại vòng bảng.

"Sau ba trận vòng bảng, chúng tôi đều thấm mệt vì mật độ thi đấu dày đặc cũng như gặp ba đối thủ mạnh. Dù vậy, sau một ngày nghỉ ngơi, chúng tôi đã thấy đỡ mệt hơn và sẵn sàng bước vào trận gặp Iraq. 

Không thể đo được thể trạng của chúng tôi lúc này là bao nhiêu, toàn đội chỉ thấy luôn có cảm giác sẵn sàng xung trận. Chúng tôi có thể mệt mỏi về thể trạng nhưng luôn có suy nghĩ tích cực sẽ vượt qua vấn đề này", tiền vệ CLB Hà Nội chia sẻ.

Là “gà son” của U23 Việt Nam, nhưng tiền vệ mang áo số 19 cho biết, chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng nhất, chứ không phải thành tích của riêng một cá nhân nào. "Tôi hiểu ai cũng muốn ghi bàn vào lưới Iraq, nhưng kết quả mới quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đội nhà đi tiếp", Quang Hải nói thêm.

Video: Bàn thắng của Quang Hải lọt top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng

Đối thủ hôm nay của Việt Nam rất mạnh, khi từng vô địch năm 2013 và về thứ ba năm 2016. Ở vòng bảng năm nay, Iraq tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi bất bại ở vòng bảng. Tuy nhiên, việc thường xuyên đối đầu với những đội bóng trên cơ tại giải này có vẻ như đã giúp các cầu thủ Việt Nam tôi luyện nhiều về mặt tinh thần. 

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để giành kết quả tốt nhất cho người hâm mộ Việt Nam. Trận đấu với Iraq cũng như bao trận khác, chúng tôi luôn hướng đến chiến thắng", tiền đạo Hà Đức Chinh khẳng định.

Ở vòng bảng, HLV Park Hang Seo thường sử dụng một đội hình cố định. Trong ba trận, ông chỉ sử dụng cả thảy 14 người. Điều này làm nảy sinh việc nhiều cầu thủ có khả năng chưa được thể hiện, trong khi các cầu thủ thường xuyên đá chính sẽ sa sút về thể lực. Khả năng ra sân của trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu hiện tại bị bỏ ngỏ.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn