Quang Hải: 'Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi nhưng tôi không lo lắng'

Thể thaoThứ Bảy, 06/10/2018 16:09:00 +07:00

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ AFF Cup, tiền vệ Quang Hải cho biết, Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi nhưng anh không lo lắng.

Quang Hải một lần nữa nhận được sự quan tâm lớn trước thềm AFF Cup. Trang chủ của giải đấu vừa có một cuộc phỏng vấn tiền vệ của CLB Hà Nội. Trước đó, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có bài dự đoán Quang Hải là một trong những ngôi sao bước ra từ ASIAD 18 sẽ tỏa sáng ở Asian Cup 2019.

Theo trang chủ AFF Cup, Quang Hải sẽ là người dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tới chức vô địch của giải đấu sau 10 năm chờ đợi. Năm 2008, thế hệ của những Công Vinh, Minh Phương, Tài Em đã giúp bóng đá Việt Nam có được chức vô địch AFF Cup đầu tiên.

"Việc lặp lại kỳ tích năm 2008 sẽ là một điều tuyệt vời với chúng tôi. Tôi vẫn nhớ về năm 2008 ấy khi Việt Nam trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. Chiến thắng ấy có rất nhiều ý nghĩa với đất nước chúng tôi.

Thời điểm đó, tôi là một cầu thủ trẻ, với những giấc mơ. Còn bây giờ tôi đã là một tuyển thủ đại diện cho đất nước và tôi có rất nhiều mục tiêu để chinh phục", Quang Hải chia sẻ.

Quang Hai

Quang Hải (phải) là niềm hy vọng lớn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. (Ảnh: AFF) 

Đối thủ lớn nhất của Việt Nam và các đội bóng trong khu vực vẫn là Thái Lan - đội bóng đã giành 2 chức vô địch ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất và là đội nắm giữ số lần vô địch nhiều nhất (5 lần). Bên cạnh đó Malaysia, Indonesia cũng là những đối thủ mạnh khi đã loại Việt Nam khỏi vòng bán kết ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất.

“Khoảng cách giữa các đội không qua lớn. Indonesia và Thái Lan sẽ là những đối thủ mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để đứng đầu. Đội tuyển Việt Nam có động lực lớn cho mục tiêu ấy”, Quang Hải nhấn mạnh.

“Thái Lan có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng tôi không quá lo lắng. Họ không có một số trụ cột cho giải đấu. Tôi dành sự tập trung cho đội tuyển Việt Nam và điều quan trọng là chúng tôi phải có một tinh thần tốt, chiến thuật tiếp cận trận đấu tốt cùng việc đảm bảo thể lực. Nếu làm tốt những điều ấy, chúng tôi có thể chơi với phong độ cao nhất”, Quang Hải chia sẻ thêm.

AFF Cup 2018 sẽ là AFF Cup đầu tiên của Quang Hải. Anh đặt quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bán kết - vòng đấu mà 2 năm trước, Việt Nam phải dừng bước trước Indonesia đầy tiếc nuối.

“Nhiều người sẽ nhìn lại những trận đấu trước đây của tuyển Việt Nam, nhất là thất bại trước Indonesia ở bán kết AFF Cup 2 năm trước. Tôi không biết phải nói gì về trận đấu đó. Điều chúng tôi có thể làm lúc này là học hỏi từ thất bại ấy. Nó rất có giá trị cho tuyển Việt Nam trên hành trình hướng tới AFF Cup 2018”, Quang Hải kết lại.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn