Quang Hải sang Hàn Quốc thi đấu, Park Hang Seo nói gì?

Thể thaoThứ Sáu, 09/02/2018 09:06:00 +07:00

Trong cuộc họp báo với truyền thông tại quê nhà, khi được hỏi về việc Quang Hải sang K-League thi đấu, ông Park đã đưa ra quan điểm của mình.

Quang Hải là cái tên duy nhất của U23 Việt Nam nhận được sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc trong ngày ông Park Hang Seo trở lại quê nhà nghỉ Tết. Trong cuộc họp báo, một phóng viên hỏi thuyền trưởng U23 Việt Nam về việc Quang Hải có đủ khả năng chơi bóng ở K-League (giải vô địch quốc gia Hàn Quốc) hay không?

Trả lời câu hỏi này, ông Park cho biết, Quang Hải là một cầu thủ tài năng nhưng lại khá nhỏ con. Hai giải vô địch quốc gia có những khác biệt về lối chơi, văn hóa. Vì vậy không dễ để đưa ra đánh giá. Tuy nhiên, ông Park quả quyết, cầu thủ Việt Nam có nền tảng kỹ thuật rất tốt. Bất lợi của cầu thủ Việt Nam là thể hình và ông cùng các cộng sự đang nỗ lực cải thiện điều này thông qua việc tác động tới chế độ dinh dưỡng và việc tập thể hình cho các cầu thủ.

capture-15180893538131165804756

HLV Park Hang Seo trong cuộc gặp gỡ truyền thông tại quê nhà. 

Quang Hải là cầu thủ đầu tiên sút thủng lưới U23 Hàn Quốc tại giải U23 châu Á vừa qua. Cú ra chân cực nhanh từ ngoài vòng cấm này được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng.

Video siêu phẩm của Quang Hải vào lưới U23 Hàn Quốc.

Ngoài ấn tượng về Quang Hải, truyền thông Hàn Quốc cũng rất ấn tượng với cảnh tượng ông Park Hang Seo và các học trò trở về Việt Nam trong biển người chào đón.

Chia sẻ về khoảnh khắc này, chiến lược gia sinh năm 1958 cho biết: “Tôi cảm nhận rõ tình cảm và tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người dân Việt Nam. Tôi không ngờ mình lại được yêu quý như thế. Điều đó khiến tôi phải nỗ lực hơn, trách nhiệm hơn để mang đến nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam chứ không thỏa mãn với thành tích vừa qua. Tôi hy vọng những cố gắng của bản thân góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn