Quang Hải là 'cậu bé vàng', sẵn sàng tỏa sáng ở Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Ba, 04/09/2018 14:57:00 +07:00

Trang chủ AFC xếp Nguyễn Quang Hải vào top 6 cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Asian Cup 2019.

Sau khi ASIAD 18 khép lại, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) tổng hợp 6 cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Indonesia và có tiềm năng sẽ tỏa sáng ở Asian Cup 2019. Trong số này, Quang Hải là cái tên được nhắc đến đầu tiên với những mô tả như sau:

"Cậu bé vàng trong thế hệ tài năng trẻ đáng xem của bóng đá Việt Nam, tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải rất nổi bật ở VCK U23 châu Á với 5 bàn thắng và giúp đội tuyển của anh giành ngôi á quân. Cầu thủ 21 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở Indonesia sau đó 7 tháng, ghi bàn duy nhất trong trận thắng ấn tượng 1-0 của đội nhà trước Nhật Bản, đội sau đó giành huy chương bạc, để giành ngôi đầu bảng.

Quang Hải cũng góp mặt trong đội hình Olympic Việt Nam vượt qua Bahrain và Syria trước khi kết thúc ở vị trí thứ tư, dù kỷ niệm về giải đấu này có chút buồn khi anh đá hỏng quả luân lưu trong trận tranh huy chương đồng với UAE".

U23 VIET NAM BAHRAIN ASIAD (22)

 Quang Hải tiếp tục được truyền thông quốc tế chú ý. (Ảnh: Ngọc Anh)

Trước đó, màn trình diễn của Quang Hải ở ASIAD 18 cũng được truyền thông quốc tế ghi nhận khi Fox Sports Asia chọn anh vào đội hình tiêu biểu cùng 2 đồng đội Bùi Tiến Dũng (hậu vệ) và Vũ Văn Thanh. Fox Sports Asia đánh giá tiền vệ số 19 của Olympic Việt Nam là một trong những tài năng sáng giá nhất Đông Nam Á. Ngay cả khi phải chơi ở vị trí không phải sở trường là tiền vệ trung tâm, phong độ của Quang Hải thậm chí còn được nhận xét là tốt hơn cả Lương Xuân Trường.

Năm cầu thủ còn lại được AFC điểm danh là Hwang Ui Jo (Hàn Quốc, vua phá lưới), Wei Shihao (Trung Quốc), Kim Yu Song (Triều Tiên), Mohamed Al Shamsi (UAE) và Ikromjon Alibaev (Uzbekistan). Trong phần bình chọn cầu thủ có tiềm năng lớn nhất, Quang Hải hoàn toàn vượt trội so với những cái tên kể trên với hơn 50% số phiếu bầu từ người hâm mộ.

Video: Olympic Việt Nam 1-1 Olympic UAE

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn