'Quan Tây' duy nhất làm việc dưới trướng Kim Jong-un tiết lộ về Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 21/06/2016 14:48:00 +07:00

Alejandro Cao de Benos, 42 tuổi, đến từ Barcelona là người phương Tây duy nhất đang làm việc dưới trướng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thời điểm hiện tại.

Ông Alejandro hiện nay đang là đại biểu danh dự của Ủy ban Quan hệ Văn hóa quốc tế, trực thuộc đảng Lao động Triều Tiên.

Trước khi làm việc cho bộ máy nhà nước của Triều Tiên, Alejandro từng là một nhà tư vấn công nghệ thông tin.

353D42C900000578-3639573-image-a-43_1465850474713

Alejandro Cao de Benos là người phương Tây duy nhất làm việc dưới trướng Kim Jong-un

Ngay từ khi còn nhỏ, dù sinh ra ở đất nước Tây Ban Nha xa xôi, Alejandro rất yêu thích và tò mò về cuộc sống ở Bình Nhưỡng.

Alejandro cho biết, có những thời điểm, ông đi đi lại lại giữa Triều Tiên và Tây ban Nha hai lần trong một tháng, một phần vì sự đón tiếp nồng hậu của người dân khi ông đến Bình Nhưỡng, một phần vì nhận thấy sự tương đồng giữa quốc gia Đông Á và quê hương mình.

“Tôi có cảm giác như Catalan và Tây Ban Nha là nơi sinh ra còn còn Triều Tiên là nơi nuôi tôi lớn. So với những người bạn Nhật Bản, Trung Quốc hay Thái Lan thì người Triều Tiên thường cởi mở hơn trong việc bày tỏ cảm xúc, chẳng hạn như khi họ ôm chầm lấy các thành viên gia đình hay khóc hoặc cười”, ông Alejandro chia sẻ.

353D428900000578-3639573-image-a-39_1465850431562

Alejandro cho biết mình luôn nhận được sự tiếp đón của người Triều Tiên

Người đàn ông đến từ Tây Ban Nha này cũng từng có cơ hội tiếp xúc và trao đổi với cố chủ tịch Kim jong-il và nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện tại Kim Jong-un.

Theo lời của Alejandro, cả ông Kim và cha của ông đều là những người rất khiêm tốn và chăm chỉ và luôn sống với mục tiêu trở thành “tôi tớ của người dân”.

“Lãnh đạo của chúng tôi ông Kim Jong Il giúp đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn nhất trong điều kiện khó khăn về kinh tế và áp lực từ Mỹ. Ngay cả những thời điểm khó khăn đó, ông ấy vẫn luôn duy trì nụ cười trước người dân của mình”, Alejandro nói.

Video kêu gọi bỏ thuốc lá không đụng hàng của Triều Tiên

Ông này cũng nhấn mạnh rằng các quan chức cao cấp của Triều Tiên đều là những người khiêm tốn nhất.

Cao de Benos bắt đầu quan tâm tới Triều Tiên từ năm 16 tuổi, đó cũng là thời điểm Bình Nhưỡng đang bị tê liệt bởi nạn đói.

Vì vậy, bố mẹ \nhiều lần cảnh báo ông về vấn đề này. Tuy nhiên, niềm đam mê với quốc gia bí ẩn nhất thế giới đã thôi thúc ông tới Bình Nhưỡng sinh sống và làm việc mặc cho mọi lời can ngăn từ phía gia đình.

Năm 2000, Alejandro thành lập Hiệp hội Bạn hữu Triều Tiên. Hiện tổ chức này có các đại diện chính thức đến từ 28 nước như như Tây Ban Nha, Mỹ, Na Uy, Canada, Brazil, Trung Quốc, Nga..

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn