‘Quả đấm thép’ 363 lật tẩy những chiêu trò né kiểm tra ma túy của tài xế container

Thời sựThứ Sáu, 18/01/2019 07:32:00 +07:00

Các tài xế container thường tìm mọi lý do để trì hoãn việc kiểm tra, một số tài xế quay đầu để “tẩu thoát”, một số khác bỏ lại xe rồi “biến mất”.

Khuya 17 rạng sáng 18/1, lực lượng chức năng phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đã phối hợp với Tổ công tác 363 Công an TP.HCM kiểm tra ma tuý và các chất kích thích tài xế xe container và các tài xế xe khác tại Cảng Phúc Long (Phường Trường Thọ, quận Thủ Đức).

Video: ‘Quả đấm thép’ 363 kết hợp công an kiểm tra ma tuý tài xế: Phát hiện nhiều người sử dụng ma tuý

Khoảng 22h30 ngày 17/1, lực lượng đã có mặt tại cảng, phân bổ công việc kiểm tra tài xế.

Để tránh trường hợp xe dừng lâu tại cảng gây ùn tắc, lực lượng chức năng đã chia làm 2 nhóm kiểm tra.

IMG_1278

Lực lượng chức năng phường Trường Thọ, quận Thủ Đức phối hợp với Tổ công tác 363 Công an TP.HCM kiểm tra ma tuý và các chất kích thích tài xế xe container và các tài xế xe khác tại Cảng Phúc Long.

Nhóm 1 sẽ chốt chặn bên ngoài, yêu cầu các tài xế xuống xe để lực lượng chức năng chở vào nhóm 2 ở bên trong kiểm tra ma tuý, chất kích thích khác.

Trường hợp tài xế bình thường (kết quả âm tính) thì sẽ được lực lượng chở ra ngoài xe để tiếp tục hành trình. Còn trường hợp tài xế có kết quả dương tính với ma tuý và các chất kích thích khác sẽ được công an đưa về trụ sở để xử lý.

IMG_1301 7

Kiểm tra các tài xế ở Cảng Phúc Long (quận Thủ Đức).

Chơi ma tuý đá vì…ham vui

Sau gần 4 tiếng lập chốt kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tài xế vi phạm, sử dụng ma tuý đá.

Cụ thể, có 6 người bị phát hiện dương tính với ma tuý gồm: tài xế xe tải, tài xế xe máy và người đi trên container.

Bị lực lượng chức năng phát hiện có kết quả dương tính với ma tuý đầu tiên, người đi chung với tài xế container tên L.V.P (SN 1991, quê Bình Phước) không thừa nhận.

IMG_1267

 Kiểm tra ma tuý và các chất kích thích khác nhiều tài xế container. 

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng giải thích, trưng kết quả que thử từ nước tiểu thì người này mới chịu thừa nhận "có sử dụng một ít".

Tiếp đó, lực lượng chức năng kiểm tra tài xế xe tải Đ.Q.C và 3 người đi chung xe với tài xế này thì phát hiện tài xế C. dương tính với ma tuý. Không chối cãi được, tài xế nhanh chóng bị công an đưa lên xe chở về trụ sở làm việc.

Quá trình kiểm tra hành chính khu vực Thủ Đức, Tổ công tác 363 phát hiện 2 thanh niên xăm trổ đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đưa về kiểm tra ma tuý.

Tại đây, 2 người này phủ nhận mình sử dụng ma tuý đá và các chất kích thích khác. Tuy nhiên kết quả kiểm tra cả 2 thanh niên này đều dương tính với ma tuý.

Theo 2 thanh niên này, họ vừa chơi ở quán bar về thì bị Tổ công tác 363 ập đến đưa đi.

IMG_1320 3

Que thử ma tuý và các chất kích thích khác. 

“Em mới chơi ma tuý đá được 1 tuần. Ngày chơi gần nhất cách đây 2 ngày. Do bạn bè rủ rê, ham vui nên chơi thử cho biết”, thanh niên bị tổ 363 phát hiện nói.

IMG_1227 4

Nhiều tài xế dương tính với ma tuý. 

Chiêu trò đối phó của tài xế khi bị kiểm tra ma tuý

Sau khi bị lực lượng chức năng yêu cầu lấy nước tiểu để kiểm tra T.K.V (SN 1996, quê Hoà Bình) liên tục từ chối với nhiều lí do.

Lúc đầu, người này khẳng định không sử dụng chất cấm nên không có gì phải kiểm tra. Đến khi bị lực lượng chức năng kiên quyết thì người này lại lí do mình không buồn tiểu và tìm mọi cách để trì hoãn.

IMG_1328 5

Một người đi xe máy bị phát hiện dương tính với ma tuý. 

Phải đến hơn 30 phút sau, thanh niên này mới chịu uống nước và đi lấy nước tiểu. Kết quả kiểm tra cho thấy nam thanh niên này dương tính với ma tuý và bị công an đưa về trụ sở làm việc.

Ngoài thanh niên này, một số người khác khi bị kiểm tra cũng không hợp tác. Chỉ đến khi lực lượng chức năng đã dùng biện pháp vừa mềm mỏng nhưng đầy kiên quyết thì họ mới chịu chấp hành.

Theo quan sát của PV, thời điểm lực lượng kiểm tra, một số tài xế container đã quay đầu để “tẩu thoát”, một số khác bỏ lại xe rồi “biến mất”.

Lãnh đạo Công an phường Trường Thọ cho biết, hôm nay, lực lượng kiểm tra không phát hiện tài xế container nào có kết quả dương tính với ma tuý (trước đó 2 lần kiểm tra, phát hiện 7 tài xế, phụ xe dương tính với ma tuý) và nghi ngờ có thể do các tài xế container đã nắm bắt được tình hình kiểm tra trước đó nên tìm cách trốn tránh.

IMG_1332 6

Tài xế xe tải dương tính với ma tuý bị mời về trụ sở làm việc. 

Theo vị lãnh đạo này, những trường hợp có kết quả dương tính với ma tuý lực lượng sẽ tiếp tục kiểm tra lại để xác định chính xác chất mà những người này sử dụng.

Trường hợp người nghiện ma tuý, nếu ở thành phố thì sẽ được đưa đi cai nghiện. Còn ở tỉnh thành khác sẽ giao cho gia đình giáo dục, cai nghiện.

Ngoài ra, trong ngày kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp xe máy vi phạm hành chính như: Không có bằng lái xe, thiếu giấy tờ xe, độ xe, tiếng bô nổ lớn…

Trước đó, trong 2 ngày kiểm tra tài xế xe container (12 và 13/1), lực lượng chức năng phường Trường Thọ đã phát hiện 5 tài xế, 2 phụ xe dương tính với ma tuý.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn