Qantas phát hiện điều bất thường trong các động cơ A380

Thế giớiThứ Hai, 08/11/2010 09:50:00 +07:00

(VTC News) - Trong các động cơ của A380 có dầu mà đãng lẽ ra không thể có.

(VTC News) - Giám đốc hãng hàng không Australia Qantas - Alan Joyce cho biết, hãng Rolls-Royce đã tiến hành kiểm tra các động cơ của máy bay A380 và phát hiện thấy trong 3 động cơ có dầu mà đáng lẽ ra không thể có.

Đây là những động cơ hoàn toàn mới được trang bị trên các máy bay hiện đại nên không thể có hiện tượng bất thường như vậy. Đây là điều không thể chấp nhận được – ông Joyce tuyên bố.

Qantas phát hiện điều bất thường trong các động cơ A380 
Như đã đưa tin, ngày 4/11 vừa qua, một chiếc Airbus A380 của Qantas chở 433 hành khách và 26 thành viên phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của Singapore do một động cơ của máy bay này ngưng hoạt động, cháy nổ.

Ngay ngày hôm sau, một chiếc Boeing 747 của hãng này cũng gặp phải sự cố tương tự và cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống Singapore.

Các chuyên gia kỹ thuật phỏng đoán, nguyên nhân dẫn đến sự cố hỏng động cơ của hai chiếc máy bay trên có thể do ảnh hưởng từ tro bụi của núi lửa Merapi đang phun trào ở Indonesia.

Do sự cố trên Qantas đã cho ngừng khai thác các máy bay A380 cho đến khi tìm được nguyên nhân và khắc phục hoàn toàn sự cố.

Qantas hiện đang sở hữu 6 chiếc máy bay chở khách A380 lớn nhất thế giới. Trong 90 năm từ ngày hãng hàng không này được thành lập chưa xảy ra sự cố máy bay nào dẫn đến thương vong về người.

Bạch Dương Việt(theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn