Tổng thống Putin truy tặng 5 chuyên gia trong vụ nổ căn cứ quân sự

Thế giớiThứ Sáu, 22/11/2019 23:13:00 +07:00

Tổng thống Nga Putin truy tặng giải thưởng nhà nước cho các chuyên gia hy sinh trong vụ nổ căn cứ quân sự hồi tháng 8.

"Từng người họ có đóng góp vô giá cho việc củng cố nhà nước Nga. Họ tham gia vào nhiệm vụ khó khăn và cực kỳ quan trọng, nhằm phát triển công nghệ tiên tiến nhất chưa từng có trên thế giới",Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong buổi lễ trao thưởng nhà nước hôm 21/11.

Người đứng đầu điện Kremlin gọi 5 chuyên gia thiệt mạng trong vụ nổ căn cứ quân sự ở Nyonoksa, vùng cực bắc Arkhangelsk, hôm 8/8 là "anh hùng" và "những người yêu nước".

Ông Putin cũng khẳng định Nga sẽ tiếp tục phát triển vũ khí liên quan đến vụ nổ, cho biết nó sẽ giúp "đảm bảo chủ quyền và an ninh nước Nga cũng như hòa bình cho thế hệ trẻ sau này". 

Tuy nhiên, Tổng thống Nga không tiết lộ tên của loại vũ khí.

fb-cap-doiBG3k9lLaHR0cDovL29jZ-5630-5611-1574426547

 Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ trao thưởng nhà nước ở điện Kremlin, Moskva, hôm 21/11. Ảnh: AP.

Vụ nổ xảy ra trong quá trình thử nghiệm động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng tại căn cứ của Hải quân Nga ở vùng cực bắc Arkhangelsk. Sự cố khiến 5 chuyên gia thiệt mạng và làm dấy lên lo ngại về rò rỉ phóng xạ.

Đây là sự cố thứ hai của quân đội Nga trong vòng chưa đầy một tuần, sau khi một đám cháy bùng phát trong kho đạn ở vùng Krasnoyarsk, miền trung nước Nga, hôm 5/8, gây ra nổ lớn. Ít nhất một người đã thiệt mạng và 8 người bị thương, trong khi hàng nghìn người dân trong bán kính 20 km phải sơ tán.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận