PS3 sắp chiếm "ngôi vương" của Wii

Thế giới gameChủ Nhật, 05/09/2010 11:20:00 +07:00

(VTC News) - PS3 nhiều khả năng có thể sẽ vượt mặt cả 2 đối thủ trong cuộc chiến console và đạt đến cột mốc 150 triệu bản phát hành.

(VTC News) - PS3 nhiều khả năng có thể sẽ vượt mặt cả 2 đối thủ trong cuộc chiến console và đạt đến cột mốc 150 triệu bản phát hành.

Tổ chức nghiên cứu SACHD mới đây đã đưa ra một bản báo cáo phân tích về doanh số tiêu thụ của cả 3 hệ máy trong cuộc chiến console hiện nay. Một dự đoán cũng được đưa ra từ những số liệu đã có cho thấy nhiều khả năng PS3 sẽ có thể vượt mặt cả 2 đối thủ Xbox 360Wii trong tương lai gần.

Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng mặc dù doanh số tiêu thụ của Wii lúc này là áp đảo so với cả Xbox 360 lẫn PS3 tuy nhiên với những điểm yếu về cấu hình phần cứng cùng lợi thế về giá đã không còn khi SonyMicrosoft liên tục giảm giá sản phẩm để cạnh tranh thì khả năng ngôi đầu của Wii bị lung lay chỉ còn là vấn đề thời gian.
PS3 sẽ vươn lên trong cuộc chiến console? 

Theo như tính toán của SACHD thì Wii nhiều khả năng sẽ chỉ chạm đến mốc 110triệu bản về doanh số trong khi với sức tiêu thụ lớn như hiện nay, PS3 rất có thể sẽ đạt đến con số 150 triệu bản.

Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra bởi CEO Kaz Hirai của Sony Computer Entertainment từng tuyên bố rằng PS3 sẽ có tuổi thọ ít nhất 10 năm. Ngay cả khi những hãng phát hành đưa ra những chiếc console thế hệ mới thay thế “bộ ba” hiện nay thì lúc đó PS3 sẽ vẫn có thể bán chạy trên thị trường.
Sony đã liên tục đưa ra những cập nhật về phần cứng lẫn phần mềm 

Một điều đáng chú ý là phân tích kỹ thuật trong bản báo cáo trên cũng cho thấy rằng sức mua của người tiêu dung đối với Wii đang trên đà giảm sút từ năm 2009 đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Ngược hẳn với đó thì cả PS3 lẫn Xbox 360 đều có đà tăng về mặt doanh số trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Số lượng console được sử dụng trên thị trường nhiều khả năng sẽ đạt tới mốc 220 triệu vào cuối năm nay. Và thời điểm mà các hãng phát hành nên đưa ra những chiếc máy chơi game thế hệ mới tốt nhất là khoảng đầu năm 2012 khi mà thị trường console lúc đó đã trở nên bão hòa.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn