PS3 không còn là "miền đất hứa" của game độc quyền

Thế giới gameThứ Sáu, 29/10/2010 12:05:00 +07:00

(VTC News) - Sự chung thủy của các nhà phát hành game đối với một hệ máy console đã không còn như trước khi xu thế hiện nay đã chuyển sang đa nền.

(VTC News) - Sự chung thủy của các nhà phát hành game đối với một hệ máy console đã không còn như trước khi xu thế hiện nay đã chuyển sang đa nền.

Có vẻ như với sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp game trong thời buổi hiện nay thì sự chung thủy của các hãng phát hành đối với một hệ máy console nào đó là không còn nữa. Còn nhớ rất nhiều fan của PS3 đã phàn nàn rất nhiều khi Square Enix quyết định phát hành Final Fantasy XIII trên cả hệ máy Xbox 360. Và chắc chắn những game thủ này sẽ còn buồn hơn khi biết rằng tập đoàn Square Enix vừa tiết lộ khả năng phát triển những phiên bản tiếp theo của thương hiệu game nhập vai huyền thoái khác là Valkyrie Profile trên Xbox 360 chứ không chỉ với PS3.
Valkyrie Profile không còn là "con riêng" của Square Enix và Sony 

Quyết định chính thức nhiều khả năng sẽ được Square Enix đưa ra tại triển lãm game GDC sẽ diễn ra vào tháng mười một tới đây. Điều này thể hiện sự gắn bó ngày càng khăng khít giữa Microsoft Square Enix sau những thành công có được với Final Fantasy XIII.

Đơn vị tiếp tục phát triển những phiên bản Valkyrie Profile tiếp theo vẫn sẽ là studio lừng danh tri-Ace, công ty đã rất thành công với Resonance of Fate trong thời gian qua.
Có thêm Breath of Fire, Xbox 360 càng "thăng hoa"? 

Đáng buồn thay cho Sony bởi không chỉ có Square Enix, ngay cả Capcom cũng đã đồng ý mang thương hiệu game nhập vai nổi tiếng nhất của mình là Breath of Fire lên hệ máy Xbox 360. Dù rằng các trò chơi mang thương hiệu BOF đã từ lâu không xuất hiện nhưng Capcom hứa sẽ phát triển lại những phiên bản mới để thích hợp với chất lượng đồ họa cao cấp trên Xbox 360.

Liên tục đánh mất thương hiệu độc quyền cho ba dòng game nhập vai huyền thoại chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, rõ ràng PS3 đã không còn là miền đất hứa cho thể loại game này và âu đó cũng là lẽ dĩ nhiên trong thời buổi cạnh tranh về game khốc liệt như hiện nay.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn