Premier League 2013: Đổi thay tạo nên sự khác biệt

Thể thaoChủ Nhật, 29/12/2013 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Nửa sau mùa giải 2012-13 và nửa đầu mùa giải 2013-14 của Premier League đã đem lại cho người hâm mộ những khoảnh khắc ấn tượng và cột mốc đáng nhớ

(VTC News) - Nửa sau mùa giải 2012/2013 và nửa đầu mùa giải 2013/2014 của Premier League đã đem lại cho người hâm mộ những khoảnh khắc ấn tượng và cột mốc đáng nhớ.


Man United: Đỉnh cao và vực sâu

Nửa đầu năm 2013 của Quỷ Đỏ trải qua một cách vô cùng tốt đẹp khi họ lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 19 trong lịch sử với thành tích hơn đội nhì bảng là Man City đến 16 điểm (84 so với 68).

Thế nhưng, ngay sau đó, Sir Alex Ferguson, cùng với người học trò cưng là Paul Scholes đồng loạt nói lời giã từ sự nghiệp trong khi GĐĐH David Gill cũng giao lại quyền lực cho Ed Woodward để thực hiện nhiệm vụ tại FA, qua đó đánh dấu cái kết của kỉ nguyên Alex Ferguson kéo dài 26 năm.

Sir Alex đã kết thúc sự nghiệp tại MU một cách ấn tượng. 

Từ đây, MU, với tân HLV mới David Moyes đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách để rồi sa sút thảm hại với thành tích thắng 10, hòa 4 và thua 5 và xếp tận vị trí thứ 6 sau khi lượt đi mùa giải 2013/2014 kết thúc.

Đến lúc này, tuy đã có 6 chiến thắng liên tiếp thế nhưng có vẻ như mọi chuyện vẫn chưa thể sáng sủa hơn với Quỷ Đỏ. Công cuộc bảo vệ chức vô địch của họ vẫn đang bị đặt một dấu hỏi lớn bởi cùng với sự sa sút của họ, những thế lực cũ như Arsenal, Liverpool đang ngày một trở lại mạnh mẽ.

Sự trở lại của Arsenal và Liverpool

Hai thế lực một thời của bóng đá Anh đã có màn trở lại rât ấn tượng ở nửa sau năm 2013 khi liên tục thắng tưng bừng bằng lối chơi hoa mĩ và khá ổn định. Thậm chí, Arsenal còn là đội đang dẫn đầu ở Premier League, còn Liverpool cũng đang đứng rất sát ngôi đầu với chỉ 5 điểm cách biệt.

Có được điều đó là nhờ vào sự tiến bộ vượt bậc của những cầu thủ trẻ trong đội hình cả hai đội như Wilshere, Sturidge và đặc biệt là Ramsey (ở đầu mùa) và Henderson (trong vòng 1 tháng trở lại đây).

Oezil và Suarez, hai biểu tượng mới của Arsenal và Liverpool. 

Thế nhưng ấn tượng hơn cả vẫn là nguồn động lực mà bản hợp đồng bom tấn Mesut Oezil mang lại cho Pháo Thủ và phong độ phi thường (19 bàn sau 11 trận ra sân) của tiền đạo Luis Suarez bên phía The Kop.

Cả hai, với những kĩ năng thượng thừa và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đã khiến lối chơi của hai đội trở nên hoa mĩ, hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với mùa giải năm ngoái, mà bằng chứng lớn nhất là vị trí đầu bảng (của Arsenal) và thứ 4 (của Liverpool) ở thời điểm hiện tại.

Công nghệ Goal-line được áp dụng

Ở mùa giải 2013/2014 là năm đầu tiên BTC Premier League tiến hành áp dụng công nghệ Goal-line vào việc nhận định các bàn thắng ở giải đấu này sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm.

Công nghệ Goal-line  hoạt động trên nguyên lý có một chiếc đồng hồ được đặt có định tại vạch vôi của khung thành sao cho đảm bảo chiếc đồng hồ này có độ cao bằng với mặt cỏ, bề ngang chỉ 2cm và chịu được va đập mạnh. Bên trong chiếc đồng này có gắn một chip điện tử kết nối với đồng hồ của trọng tài chính. Mỗi khi có tình huống bóng mà nhìn bằng mắt thường, ta không thể xác định toàn bộ trái bóng đã đi qua vạch vôi thì trọng tài sẽ nhờ đến sự trợ giúp của Goal-line.

Công nghệ Goal line trong trận Chelsea - Hull. 


Ngay trong trận Chelsea - Hull ở vòng 1, công nghệ này đã phát huy hiệu quả rất tốt khi giúp trọng tài đưa ra quyết định chính xác trong tình huống lộn xộn ở khung thành Hull sau pha đánh đầu của Ivanovic. Càng đi sâu vào mùa giải, công nghệ này càng tỏ ra hữu hiệu với các tình huống nhạy cảm và bằng chứng là cho đến nay vẫn chưa có bất cứ sự cố nào xảy ra.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn