Podolski hiến kế giúp Arsenal giải bài toán hàng công

Thể thaoThứ Năm, 08/11/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn khi mới chỉ có được vỏn vẹn 15 bàn ở Premier League sau 10 vòng đấu

(VTC News) - Van Persie ra đi đã để lại lỗ hổng cực lớn trong khâu ghi bàn cho Arsenal. Hiện đội bóng thành London mới chỉ có được 15 bàn thắng sau 10 vòng đấu ở Premier League.

Thành tích này của đội bóng áo trắng ít hơn rất nhiều nếu đem so sánh với MU (26 bàn), Chelsea (22 bàn) hay Man City (18 bàn). Thậm chí, số lần sút tung lưới đối phương của The Gunners còn thấp hơn cả các đội bóng không cùng đẳng cấp như Fulham (21 bàn) hay Everton (19 bàn).

Podolski muốn được chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm 

Đó là điều khiến các CĐV của Arsenal thực sự cảm thấy lo lắng, bởi kể từ khi Arsene Wenger ngồi ghế nóng ở London, tấn công và ghi bàn đã trở thành kim chỉ nam cho lối chơi của Pháo thủ.

Lý do thì có khá nhiều như việc mất đi máy làm bàn số một ở mùa bóng trước Van Persie, hay sự hòa nhập chưa tốt của các tân binh như Giroud, Podolski hay Cazorla.

Trước tình trạng ấy, tân binh người Đức, Podolski đã hiến kế cho Arsene Wenger để giải quyết tình trạng này. Anh cho biết: "Tôi thích được chơi ở trung tâm hàng tấn công. Khi bố trí tôi đá lệch cánh, tôi phải tham gia khá nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự, trong khi bản thân tôi không phải là một mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình".

Giáo sư hiện vẫn đang áp dụng chiến thuật 4-2-3-1 cho Arsenal, với Giroud đá cắm. Chơi sau tiền đạo người Pháp là Podolski, Cazorla, Walcott hoặc Gervinho.

Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Montpellier vẫn chưa đáp ứng lại sự kỳ vọng của BHL cũng như người hâm mộ. Vì thế kéo Poldi vào giữa, xem ra cũng là một giải pháp mà Wenger nên tính tới.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn