Phương Linh: Tính chuyện scandal và Bùi Anh Tuấn

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 03/06/2013 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Học trò của Thu Minh chia sẻ về âm nhạc và những sai phạm của Bùi Anh Tuấn trong thời gian qua.

(VTC News) – Học trò của Thu Minh chia sẻ về âm nhạc và những sai phạm của Bùi Anh Tuấn trong thời gian qua.

"Có thể gọi là liều lĩnh và ngốc nghếch không khi tôi chưa từng băn khoăn trong việc lựa chọn thể loại âm nhạc ấy. Bời vì khi cất tiếng hát lên, nếu không được là chính mình, không cất lên những thanh âm, rung cảm của cảm xúc và tâm hồn thì người ca sĩ coi như đã chết..." - Giọng ca cá tính Nguyễn Khánh Phương Linh của "Ngày mưa rơi" tâm sự.

- Bạn có ý định đổi nghệ danh không, tên bạn dài quá?

Đúng là tên của Phương Linh khá dài, nhưng biết đâu vì vậy sẽ tạo nên sự khác biệt gì sao. Khán giả đọc tên dài, mỏi miệng biết đâu họ lại nhớ (Cười).

Nghĩ cũng khó, nếu đặt là Khánh Linh thì lại trùng với chị họa mi, mà đặt là Phương Linh thì anh Hà Anh Tuấn lỡ bị nhầm? Hay là lấy tên Khanh Phương Linh?

The Voice
Phương Linh The Voice ấn tượng và sắc lạnh. 
- Theo bạn nghệ sĩ mới cần làm gì để khán giả nhớ đến tên cùa mình?

Nghệ sĩ mới thì cần scandal (Cười). Linh đùa thôi, để khán giả nhớ đến tên mình khó lắm, nhất là khi ca sĩ mới cứ ngày nào cũng có thế này.

Theo Linh nghĩ là nghệ sĩ thì phải kiêu hãnh chứ đừng kiêu ngạo. Để khán giả nhớ đến tên mình trước hết hãy để họ thấy được khả năng của mình.

Khi những giọt mồ hôi và nước mắt lao động nghiêm túc và cống hiến hết mình được rơi xuống thì, Linh tin rằng khán giả sẽ nhìn thấy, trân trọng, yêu thích và đón nhận.

- Bạn đã băn khoăn thế nào khi chọn giữa âm nhạc văn minh và nhạc thị trường? Bạn sẽ lấy gì để đầu tư tiếp cho sản phẩm sau?

Có thể gọi là liều lĩnh và ngốc nghếch không khi tôi chưa từng băn khoăn trong việc lựa chọn giữa hai thứ âm nhạc ấy. Bời vì khi cất tiếng hát lên, nếu không được là chính mình, không cất lên những thanh âm, rung cảm của cảm xúc và tâm hồn thì người ca sĩ coi như đã chết.

Phân biệt thị trường và văn minh/hàn lâm học thuật làm gì, hãy hát thứ âm nhạc của chính con người mình. Hãy để âm nhạc làm món ăn nuôi dưỡng linh hồn, đừng gắn mác và mặc áo cho nó.

 

Có mấy chàng trai nói rằng, xem ra tôi giản dị và tự nhiên lại đẹp hơn khi trang điểm. Và tất nhiên, tôi tin điều đấy
 
- Nếu được lựa chọn lại tại The Voice mùa trước, bạn sẽ thay đổi gì trong lịch sử của mình?

À thì chắc chắn giống như mọi người, tôi sẽ nói rằng "Phương Linh sẽ làm tốt hơn, sẽ cố gắng nhiều hơn để không bị loại..." (Cười).

Nói chơi vậy thôi chứ, tôi sẽ không thay đổi gì cả. Những điều tôi đã làm là điều tôi mơ ước từ lâu. Được hát trên sân khấu lớn cho hàng triệu người nghe, trời ơi thật là đã. Và nếu có ước muốn trong cuộc đời này thì có chăng tôi sẽ giảm cân 1 chút để lên hình đẹp hơn.

- Trong mùa The Voice năm ngoái bạn chơi thân với ai nhất, ấn tượng với ai nhất, tiếc nuối cho ai nhất và muốn làm điều gì nhất mà chưa làm được?

Linh ấn tượng với Trúc Nhân nhất, còn chơi thân thì là Hương Tràm vì hai đứa ở cùng nhau.

Điều Linh tiếc nuối nhất là ngày kết thúc cuộc thi không tổ chức chia tay cả đội được. Cả một thời gian dài bên nhau mọi người coi nhau như anh chị em vậy, giờ chia tay buồn lắm chứ.

Linh nhớ mãi có lần các bạn của team Thu Minh và nhiều người ở đội khác tổ chức sinh nhật cho Linh. Xa nhà mà, nhận được thứ tình cảm như vậy quả thật xúc động ghê lắm.

- Gương mặt của bạn nếu làm lại cánh mũi và gọt cằm sẽ rất đẹp, cuộc đời bạn sẽ có thể thay đổi. Bạn nghĩ sao?

Có mấy chàng trai nói rằng, xem ra tôi giản dị và tự nhiên lại đẹp hơn khi trang điểm. Và tất nhiên, tôi tin điều đấy (Cười).

Mang trên mình một vẻ đẹp vay mượn, bạn có khi nào cảm thấy mình luôn phải giả dối với tự nhiên, với tạo hóa?

 
- Tưởng tượng 8 năm nữa, bạn sẽ là ai, sẽ hát thứ gì trên sân khấu?

8 năm nữa Linh muốn làm giám khảo The Voice Kids vì Linh rất yêu trẻ con. 8 năm nữa có lẽ cũng là độ tuổi mà Linh đẹp theo kiểu đàn bà nhất, khi ấy có lẽ sẽ không hát nhạc của Dương Trường Giang nữa mà chuyển sang các bản ballad trữ tình.

8 năm nữa Linh sẽ chín hơn, sẽ nhiều kinh nghiệm hơn và biết đâu sẽ đoạt giải Cống Hiến thì sao nhỉ?

- Bạn chơi  thân với Bùi Anh Tuấn nhưng tại họp báo ra mắt MV của bạn Tuấn không có mặt, vì sao vậy?

Hôm đó Tuấn có gọi điện và gửi hoa đến chúc mừng. Tuấn bận đột xuất còn Linh thì đang lu bu với bao nhiêu việc nên thành ra chưa có thời gian mà xử tội Tuấn. Vụ này Linh sẽ ghi vào sổ thù vặt và tính sau (Cười).

- Bạn nghĩ sao về trường hợp của Tuấn? Bạn sẽ rút những kinh nghiệm gì cho mình?

Anh là nhà báo, mà nhà báo thì mạnh về lý trí còn những người như Tuấn là nghệ sĩ, mà nghệ sĩ thì luôn để trái tim điều khiển, dẫn lối.

Vì thế làm sao anh hiểu được những rung cảm, những nỗi sợ hãi, những ám ảnh và niềm tin mong manh mà người nghệ sĩ thường xuyên phải đối mặt, phải đạp nát nó mỗi khi bước lên sân khấu.

Nếu gò con người ta vào thứ gọi là sự chuyên nghiệp, chắc chắn những thứ cảm xúc ấy sẽ mất đi. Nhưng như vậy hát có còn hay được nữa không? Còn có những nốt cao cháy bỏng trên sân khấu nữa không?

Linh luôn đứng về bên và ủng hộ Bùi Anh Tuấn. Mong rằng các nhà truyền thông, khán giả và dư luận sẽ mở lòng với cậu ấy, để cậu ấy sẽ có thể tiếp tục hát một cách nguyên sơ nhất như trước.

- Hãy chia sẻ những dự định của bạn tiếp sau MV đầu tay?

Linh muốn làm một album với nhạc sĩ Dương Trường Giang theo phong cách chillout giống như trong single Ngày mưa rơi. Theo phong cách này thì kén khán giả lắm, làm sao Linh có show mà đầu tư làm đĩa đây?

- Xin cảm ơn Phương Linh và chúc bạn luôn là chính mình!

Minh Quốc (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn