Phụ nữ đoan trang đã được xem đêm nhạc gây 'sốc'

Thời sựThứ Năm, 06/09/2012 02:40:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện đơn vị tổ chức đã làm văn bản cam kết chương trình “Vũ điệu đường cong” từng cấm phụ nữ đoan trang trước đó sẽ...không “hở”.

(VTC News) - Sau những động thái “mạnh tay” từ các cơ quan chức năng, đại diện đơn vị tổ chức đã làm văn bản cam kết chương trình “Vũ điệu đường cong” được tổ chức vào tối 9/9 sẽ không “hở”.

Sau vụ lùm xùm về nội dung quảng cáo thiếu lịch sự, gây xôn xao dư luận,  chiều 5/9, tại Hải Phòng, lãnh đạo Sở và Thanh tra Sở Văn hóa – TT&DL cùng lãnh đạo Cung Văn hóa Thanh Niên đã có cuộc họp nghiêm túc với đơn vị tổ chức chương trình “Vũ điệu đường cong”.

Theo đó, Sở Văn hóa  - TT&DL đã yêu cầu BTC đêm nhạc phải đảm bảo đêm nhạc “sạch” từ ngôn từ đến trang phục diễn viên, thực hiện đúng quy định về hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang.

Băng rôn với dòng chữ: “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”. 

Tại cuộc họp, BTC đã thừa nhận sai sót của đơn vị: “Vừa qua, để quảng bá cho chương trình “Vũ điệu đường cong”, chúng tôi đã có một số vi phạm nhỏ trong nội dung quảng cáo. Điều này đã gây ảnh hưởng đến mỹ quan của Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng”.

Đồng thời, đại diện BTC đã cam kết 6 nội dung đối với đêm diễn như: Thực hiện đúng quy định trong giấy phép quảng cáo; trang phục biểu diễn của ca sĩ văn minh, lịch sự, không phản cảm theo Nghị định 65; đảm bảo an ninh trật tự; chấp hành nghiêm chỉnh theo quyết định của cơ quan quản lý khi có yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị; phát hành không quá 3.000 vé và không quảng cáo rượu bia trên băng rôn và bán rượu bia tại chương trình.

Đại diện Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên thẳng thắn nói: Cho dù đến giờ biểu diễn, nếu BTC vi phạm những quy định như đã cam kết, lãnh đạo Cung văn hóa sẽ cho hủy điểm diễn, và cho cúp điện nếu thấy cần thiết.


Trước đó, ngày 1/9, Thanh tra Sở Văn hóa – TT&DL Hải Phòng đã xử phạt đơn vị tổ chức 18 triệu đồng vì đã treo băng rôn quảng cáo cho chương trình không đúng với nội dung được cấp phép quảng cáo, nhất là có ghi dòng chữ: “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang” và “Có rượu Hennessy”.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn