Phụ huynh Thủ đô lo tắc đường ngày khai giảng

Giáo dụcThứ Ba, 30/08/2016 15:13:00 +07:00

Phụ huynh ở nhiều quận trung tâm ở Hà Nội bày tỏ sự lo lắng tắc đường và xảy ra nhiều hệ lụy khi ngày 5/9 tất cả các trường học trên cả nước sẽ tổ chức khai giảng cùng một lúc.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn tổ chức khai giảng năm học mới 2016-2017.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT hướng dẫn các trường thống nhất tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017 vào lúc 7h30 sáng ngày 5/9/2016 – Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường.

Clip: 3 trường tiểu học ở Mỹ Đình (Hà Nội) họp phụ huynh, giao thông hỗn loạn, kẹt cứng  (Nguồn: Facebook T.C)

Nick facebook T.C – một phụ huynh có con đang học ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Khu đô thị Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa chia sẻ một clip tắc đường trước cổng trường nhận được chú ý đặc biệt của dân mạng.

Chỉ sau 3 tiếng đồng hồ chia sẻ trên trang facebook cá nhân, đoạn video của anh T.C đã nhận được hơn 1.100 lượt thích và chia sẻ, bình luận. Được biết, đoạn clip này được quay vào sáng Chủ nhật ngày 28/8/2016.

Sáng Chủ nhật đồng thời diễn ra cuộc họp phụ huynh của cả 3 trường tiểu học Lê Quý Đôn, Đoàn Thị Điểm và Trường Quốc tế Việt Úc Hà Nội.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng khi mới họp phụ huynh của 3 trường trong khu vực nhưng đường đã tắc kẹt cứng. Các phương tiện không thể di chuyển và phụ huynh chỉ biết đứng nhìn.

tac-duong-khai-giang

 3 trường tiểu học họp phụ huynh nhưng toàn bộ tuyến đường khu vực Mỹ Đình 1 đã kẹt cứng, phụ huynh chỉ biết đứng nhìn (Ảnh cắt từ clip)

Trong khi đó, toàn bộ khu vực Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2 có khoảng gần 10 trường học từ cấp mầm non đến THPT như Hoa Anh Đào, Lê Quý Đôn, Việt-Úc Hà Nội, Đoàn Thị Điểm, Lomonoxop...

Số lượng học sinh lên đến 6.000-7000 trẻ. Đa phần các gia đình đều tự đưa con đi khai giảng. Vì vậy, nhiều phụ huynh tỏ ra khá lo lắng khi năm nay lễ khai giảng được tất cả các trường tổ chức cùng một ngày, cùng trong một thời điểm.

Nhiều phụ huynh cho rằng do việc tổ chức khai giảng cùng trong một ngày chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng tắc đường ở nhiều tuyến phố, đặc biệt là những khu vực tập trung nhiều trường học ở các quận trung tâm ở Hà Nội.

“Năm ngoái mình cũng khốn khổ vì khai giảng tắc từ Nguyễn Cơ Thạch lấn sang cả Mỹ Đình 1 - Mỹ Đình 2. Có vẻ các bác cho khai giảng chung ngày nhưng lại tăng áp lực cho cảnh sát giao thông”, nick T.T chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cho rằng việc tổ chức khai giảng cùng một thời điểm trên cả nước không giảm tải được áp lực mà thậm chí còn xảy ra nhiều hệ lụy.

Thậm chí, một phụ huynh còn đề xuất ngày khai giảng 5/9, phụ huynh sẽ được cơ quan cho nghỉ làm và lực lượng công an giao thông phải trực 100% quân số mới có thể giảm được tình trạng tắc đường.

“Tổ chức một lễ khai giảng chung liệu có giúp giảm tải cho xã hội hay ngược lại?”, một phụ huynh băn khoăn đặt câu hỏi.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn