Phơi chữ đầu xuân tại sân Văn Miếu Quốc Tử Giám

Thời sựThứ Tư, 09/02/2011 03:36:00 +07:00

(VTC News) – Những ngày đầu xuân, sân Thái Học Văn Miếu Quốc Tử Giám luôn đông đúc nhộn nhịp cảnh xin chữ - cho chữ và… phơi chữ.

(VTC News) – Những ngày đầu xuân, sân Thái Học Văn Miếu Quốc Tử Giám luôn đông đúc nhộn nhịp cảnh xin chữ - cho chữ và… phơi chữ. Mọi người gửi gắm vào những con chữ niềm mong ước một năm mới tốt lành.

 

Tại khu Thái Học, có tới 8 bàn cho chữ và luôn có người ngồi cho chữ, song do lượng người xin chữ rất đông nên nhiều du khách phải đứng chờ rất lâu mới tới lượt. Từ người già tới trẻ nhỏ, nhất là những bạn trẻ tỏ ra rất hồ hởi với những con chữ xin được. Mọi người thường xin chữ Trí, Tài, Tâm, An… Họ gửi gắm vào đó ước nguyện cho một năm mới bình an, vạn sự như ý, công thành danh toại.

 

Bác Giáp, nhà ở ngõ Văn Chương cho biết, “nhà gần đây nên năm nào tôi cũng tới đây xin chữ. Năm ngoái tôi xin chữ Bình An. Năm nay, muốn đã được bình an rồi, yên bình rồi lại thêm vui vẻ nên tôi xin chữ An Lạc, cầu mong gia đình yên ấm, vui vẻ và có nhiều niềm vui mới”.

 

Các bạn trẻ, hầu hết là học sinh cấp 3 tỏ ra rất hồ hởi xin chữ cầu tài. Bạn Lan Hương ở phố Đào Tấn tỏ ra hài lòng với chữ Tài vừa xin được nói “năm nay em thi hết cấp 3 và thi ĐH nên em cùng các bạn tới đây xin chữ cầu may. Em xin chữ Tài với hy vọng sẽ đạt kết quả tốt trong các kỳ thi sắp tới”.

 

Dưới đây là một vài hình ảnh PV VTC News ghi lại trong sáng ngày 9/2:

 Các bạn trẻ nô nức xếp hàng xin chữ

Sắc đỏ, vàng của giấy khiến không khí xuân thêm rộn ràng.
 Chăm chú xem thầy đồ cho chữ.
 Mãn nguyện với con chữ vừa xin được.
 Các bạn trẻ hồ hởi đem chữ vừa xin được ra nắng thổi...
 phơi chữ.
 Nụ cười mãn nguyện của bạn Hằng, học sinh cuối cấp trường THPT Nguyễn Trãi.
 Một bạn trẻ đang "thỉnh" nghĩa của những chữ vừa xin được.
Chữ được phơi trên cây đào,...

  ...phơi dưới sân khu Thái Học.
 Bác Giáp với hai chữ An Lạc vừa xin được, cầu mong năm Tân Mão gia đình sẽ được yên vui, đầm ấm.
 Vị khách nước ngoài này cầm chữ vừa xin được đưa đi đưa lại cho mau khô.

Nguyễn Vũ
Bình luận
vtcnews.vn