Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc xử lý kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy

Thời sựThứ Sáu, 22/03/2019 18:59:00 +07:00

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra việc xử lý kẻ có hành vi sàm sỡ nữ sinh.

Chiều 22/3, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban chỉ đạo 138 đã có văn bản chỉ đạo giải quyết phản ánh của báo chí về một số vụ gây mất an ninh trật tự xảy ra trong thời gian vừa qua.

Trong đó, có vụ người đàn ông sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chung cư Golden Palm (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) nhưng người này chỉ bị xử phạt hành chính 200.000 đồng.

b9f703a9484daa13f35c-1806046

 Đỗ Mạnh Hùng sàm sỡ nữ sinh trong thang máy.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra việc xử lý kẻ có hành vi "sàm sỡ" nữ sinh.

"Trường hợp quy định pháp luật chưa đủ nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự, Bộ Công an khẩn trương đề xuất, bổ sung cho phù hợp và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 15/4", Phó thủ tướng chỉ đạo.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 22h15 ngày 4/3, tại thang máy khu chung cư Gold Palm, 4 người đi lên tầng trên của chung cư. Khi đến tầng 19, chỉ còn lại 2 người là cô gái trẻ và người đàn ông trung niên mặc áo kẻ caro sơ vin.

Khi thang máy mở cửa, cô gái đã giữ thang máy cho người đàn ông đi ra, tuy nhiên người này không ra. Sau đó, người đàn ông tiến đến xin số điện thoại của cô gái nhưng không được. Tiếp đó, người này dồn cô gái vào góc thang máy và có hành động cưỡng hôn nhưng bị chống trả quyết liệt.

Sự việc chỉ dừng lại khi thang máy mở cửa tại nơi ở của cô gái, cô gái vội vàng thoát khỏi người đàn ông, kèm theo đó là cái tát dành cho kẻ "dê xồm".

Sau đó, cô gái trình báo sự việc cho cơ quan chức năng thì nhận được tin nhắn của người đàn ông trên với nội dung: "Em cũng không nên đưa sự việc đó lên vì đưa lên cũng hay ho gì cho em đâu".

Chiều 8/3, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, Đỗ Mạnh Hùng - người đàn ông bị tố sàm sỡ cô gái trong thang máy ở khu chung cư đã đến trình diện.

Tại cơ quan công an, Hùng thừa nhận có hành vi sàm sỡ cô gái trong thang máy của tòa chung cư Golden Palm.

Tối 13/3, tại Công an quận Thanh Xuân, các bên thống nhất sẽ tổ chức buổi xin lỗi công khai vào tối 15/3 ở chung cư Golden Palm, nơi xảy ra vụ việc. Tại đây, Hùng sẽ công khai xin lỗi trước sự chứng kiến của cư dân toà nhà, Công an quận Thanh Xuân.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã không đến. Tiếp đó, buổi xin lỗi được chuyển sang sáng 16/3 tại Công an quận Thanh Xuân nhưng Hùng vẫn không đến.

Đến ngày 18/3, Công an quận Thanh Xuân đã xử phạt hành chính Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê ở An Lão, Hải Phòng) với số tiền là 200 nghìn đồng. Việc xử phạt được quy định điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP (mức phạt đối với hành vi này là từ 100 nghìn đến 300 nghìn đồng).

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn