Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VOV Giao thông

Thời sựThứ Hai, 10/06/2019 21:39:00 +07:00

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đánh giá việc thành lập kênh VOV Giao thông là sáng kiến thiết thực nhằm giảm ùn tắc, đẩy lùi tai nạn giao thông.

Chiều 10/6, tại Hà Nội, VOV tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm phát sóng kênh VOV Giao thông. Dự lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cùng lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

vov

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập kênh VOV Giao thông.

Năm 2009, sau 2 thập kỷ đổi mới, nền kinh tế Việt Nam liên tục duy trì tốc độ phát triển mang đến diện mạo mới cho đời sống xã hội. Cùng với đó, hạ tầng giao thông phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Tắc đường xảy ra hàng ngày, văn hóa của một bộ phận người tham gia giao thông kém. Tỷ lệ người dân sở hữu xe ô tô cao, nhu cầu đi lại tăng đột biến.

Nắm bắt được nhu cầu thông tin chuyên biệt về giao thông đi cùng với sự bùng nổ của quá trình đô thị hóa trên khắp cả nước, lãnh đạo VOV quyết định thành lập Kênh phát thanh giao thông quốc gia (VOV Giao thông) trên sóng FM tần số 91Mhz.

VOV ưu tiên tập trung nguồn lực con người, vật chất, kỹ thuật để khai mở một cách làm phát thanh mới, hiện đại vốn đã là xu thế của phát thanh thế giới. VOV Giao thông có thời lượng 18giờ/ngày, (phát sóng từ 6h00 đến 24h00), phủ sóng khu vực Hà Nội, chuyên cung cấp những thông tin liên quan đến tình hình giao thông thủ đô. Kênh bắt đầu phát thử nghiệm từ 11h00 ngày 18/5/2009 và phát chính thức vào ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2009. Khi VOV Giao thông xuất hiện trên sóng, ngay lập tức được đông đảo bạn nghe đài, đặc biệt là những tài xế thường xuyên di chuyển trên đường hưởng ứng.

VOV Giao thông là kênh phát thanh duy nhất có khả năng tương tác thời gian thực 24/24h, cung cấp cho thính giả những thông tin chỉ dẫn, đa nguồn về tình hình giao thông một cách kịp thời, hữu ích. Là kênh tin tức dân sinh, đô thị nhạy bén với mạng lưới phóng viên, cộng tác viên đông đảo luôn có mặt tại hiện trường, cùng khả năng tương tác toàn diện với nhóm thính giả trực tiếp đang tham gia giao thông, Một số chương trình nổi bật và đã tạo dựng được thương hiệu của kênh như: Giờ cao điểm; Trên mọi nẻo đường; Kết nối yêu thương; Hẹn hò radio…

Trải qua quá trình 10 năm phát triển, cho tới nay, VOV Giao thông đã trở thành kênh quảng bá hữu hiệu với khả năng thu hút nhóm khán giả tập trung như người di chuyển, lái xe, hành khách và cư dân ở các đô thị. Với lượng người nghe thường xuyên, VOV Giao thông luôn là kênh phát thanh được yêu thích nhất của các nhãn hàng bởi hiệu quả quảng bá. Đây là kênh phát thanh đem lại nguồn thu chủ lực cho VOV.

Ngoài Hà Nội và TP.HCM, hiện nay VOV Giao thông phủ sóng ở đồng bằng sông Cửu Long với phiên bản Mekong FM. VOVGT cũng trình đề án triển khai kênh radio Duyên hải, dự kiến phát sóng quý IV năm 2019 nhằm phủ sóng suốt chiều dài duyên hải Việt Nam, bao gồm thông tin giao thông đường bộ Quốc lộ 1 và các cung đường ven biển, đồng thời với các thông tin chỉ dẫn giao thông, thời tiết hàng hải.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá việc thành lập kênh VOV Giao thông là một sáng kiến bổ ích thiết thực nhằm giảm ùn tắc và đẩy lùi tai nạn giao thông, nhất là tại các đô thị lớn. Là cầu nối đáng tin cậy giữa người tham gia giao thông và các cơ quan quản lý nhà nước.

Hiện nay, VOV Giao thông đã và đang là kênh phát thanh chuyên biệt hàng đầu tại Việt nam, không chỉ cung cấp các thông tin liên quan đến tình hình giao thông, mà luôn đồng hành đưa các thông tin kinh tế xã hội tới thính giả và người tham gia giao thông.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đề nghị VOV Giao thông phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình sao cho sinh động và thiết thực hơn với vùng phủ sóng mở rộng, tiếp tục nâng cao trình độ của cán bộ, phóng viên, biên tập viên để trở thành người bạn đồng hành thân thiết, tin cậy của người tham gia giao thông, các cơ quan chức năng. Luôn đi đầu trong phong trào bảo đảm an toàn giao thông của cả nước.

vov_tong_giam_doc_dai_tnvn_tang_co_thi_dua_cho_kenh_vovgt_viet_cuong_ssdh

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ tặng cờ thi đua của Đài cho Kênh VOV Giao thông. 

“10 năm trước, khi còn làm việc tại Ban Tuyên giáo Trung ương, tôi đọc được một bài báo có tiêu đề Sự trở lại ngoạn mục của những chiếc Radio. Đó là một bài viết về Kênh VOV Giao thông sau một thời gian ngắn lên sóng. Ở thời điểm 10 năm trước, radio tưởng như đang thoái trào, và nhiều người nghĩ rằng đài phát thanh chỉ còn là phương tiện truyền thông của vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, hải đảo. Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã thay đổi sau sự xuất hiện của VOV Giao thông”, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã chia sẻ.

Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng cho rằng VOV Giao thông đã phục vụ rất tốt người tham gia giao thông, các lực lượng đảm bảo giao thông ở đô thị và những người di chuyển trên sông nước miền tây. Nhưng còn những người di chuyển trên các tuyến đường cao tốc thì sao? Còn những ngư dân, những thủy thủ trên những con tàu đang bám biển ở những vùng biển xa thì như thế nào.

VOVGT đã là một hiện tượng trên làn sóng FM 10 năm qua. Nhưng công nghệ di động đang tạo ra những cách thức hoàn toàn mới để nghe và tương tác với các chương trình phát thanh khi di chuyển. Đó vừa là thách thức, vừa là cơ hội để VOVGT vươn lên.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày phát sóng, VOV Giao thông đã nhận được nhiều bằng khen của Bộ Giao thông vận tải, UBND Hà Nội, UBND TP.HCM, VOV.

Hoàng Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn