Phó Thủ tướng: Sớm điều tra, truy tố những kẻ ném đá xe khách

Thời sựThứ Năm, 02/07/2015 05:14:00 +07:00

Tình trạng xe khách bị ném đá trong thời gian vừa qua gây nguy hiểm cho lái xe và hành khách, khiến dư luận lo lắng, bức xúc.

(VTC News) - Tình trạng xe khách bị ném đá trong thời gian vừa qua gây nguy hiểm cho lái xe và hành khách, khiến dư luận lo lắng, bức xúc.

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác bảo đảm an toàn giao thông với các địa phương vào sáng nay (2/7), vấn đề xe khách bị ném đá đã được Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các địa phương báo cáo và xử lý triệt để.

Sau báo cáo của Bộ GTVT, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo 3 tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum và Đắk Nông báo cáo làm rõ về tình trạng một số thanh niên và học sinh quậy phá, ném đá vào xe khách gây nguy hiểm cho lái xe và hành khách, khiến dư luận bức xúc.

Về tình trạng xảy ra liên tiếp trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho hay, thời gian qua, trên Quốc lộ 14 xảy ra 4 vụ ném đá xe khách. 

 Một xe khách bị ném đá vỡ kính tại tỉnh Đắk Nông (Ảnh: VNE)

"Các lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc ngay làm rõ, xử lý hành chính và giáo dục tại địa phương với một số trẻ em. Đối với những vụ ném đá vào xe khách gây hậu quả nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã điều tra và bắt tạm giam một số đối tượng", ông Tuy nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, có 3 học sinh ném đá xe khách tại huyện Đắk Tô đã bị bắt giam vào hôm qua (1/7).

Trong khi đó, tỉnh Đắk Nông xảy ra 9 vụ, 19 đối tượng, đã bắt giam 16 đối tượng và xử lý hành chính 3 đối tượng trong năm 2014.

Theo ông Nguyễn Bốn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, riêng trong năm 2015, xảy ra vụ ném đá xe khách làm một lái xe hỏng một mắt, đang điều trị tại TP.HCM.

Video: Hàng loạt xe khách bị ném đá khi đi qua quốc lộ 14 
  
Công an tỉnh này đã bắt giam 3 đối tượng và đang tiến hành truy tố và xét xử lưu động tại địa phương để răn đe với các đối tượng khác.

Từ báo cáo của các địa phương liên quan, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các các cơ quan chức năng phải sớm đưa ra truy tố, xét xử những đối tượng này để răn đe nghiêm khắc, ngăn chặn kịp thời hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Theo Phó Thủ tướng, hành vi ném đá xe khách gây nguy hiểm đến tính mạng con người, chứ không phải trò đùa bình thường của số đối tượng quậy phá.

Hiện trường vụ tai nạn 7 người tử vong tại Đà Nẵng ngày 29/4 (Ảnh: Zing) 

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 11.179 vụ, làm chết 4.478 người, làm bị thương 10.149 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 1.648 vụ, giảm 211 người chết, giảm 2.114 người bị thương.

Theo phân tích từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), những hành vi vi phạm trực tiếp dẫn đến TNGT phổ biến là đi không đúng phần đường, làn đường (28,65%), vi phạm quy định về tốc độ (9,4%); phương tiện gây TNGT chủ yếu là mô tô, xe gắn máy chiếm 68,3% và ô tô chiếm 25,6%.

Đáng chú ý, có 23 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó 12 tỉnh tăng trên 10% gồm Hải Dương, Hà Tĩnh, Kon Tum, Bình Dương, Điện Biên, Bắc Ninh, Nam Định, Gia Lai, Bắc Giang, Trà Vinh, An Giang, Bắc Kạn.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn