Phó chủ tịch tỉnh đi xe Lexus 570 gắn biển xanh: Tổng bí thư yêu cầu kiểm tra

Thời sựThứ Năm, 09/06/2016 21:34:00 +07:00

Ngày 9/6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe tư nhân nhưng gắn biển xanh.

Theo văn bản này, ngày 3/6, một tờ báo đăng bài "Xe tư nhân gắn biển số xanh và di sản của Phó chủ tịch Hậu Giang", Tổng bí thư giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an, Ban cán sự đảng các bộ Công Thương, Tài chính, Kiểm toán nhà nước, Tỉnh ủy Hậu Giang và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam khẩn trương kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung mà báo đã nêu.

XE-LUXUS-5834-1464758123-6481-1465477807

Xe do Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang sử dụng trị giá nhiều tỷ đồng, được gắn biển xanh. Ảnh: A.X 

Tổng bí thư yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng cơ quan, địa phương liên quan nhanh chóng tổ chức việc kiểm tra, kết luận, coi đây là việc cần làm ngay và báo cáo kết quả với Ban bí thư.

Chiếc Lexus 570 trị giá hơn 5 tỷ đồng, đeo biển số xanh 95A-0699, chạy trên đường phố miền Tây gây nhiều chú ý do giá trị ôtô vượt tiêu chuẩn Nhà nước bố trí cho cán bộ cấp tỉnh.

Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - cho biết, xe này do ông mượn của người bạn, biển kiểm soát 29A-79093. Một năm trước khi được phân công về Hậu Giang làm Phó chủ tịch nhiệm kỳ 2011-2016, ông đã mang từ Hà Nội vào sử dụng.

"Khi đó Hậu Giang còn khó khăn, chưa thể bố trí xe công vụ nên tôi mượn xe bạn để đi lại, phục vụ công tác. Biển số xanh gắn cho xe đã được lãnh đạo tỉnh đồng tình và công an tỉnh cấp cho tôi để thuận tiện công việc. Nay có dư luận không tốt thì tôi trả lại", ông Thanh nói và cho biết sẽ không yêu cầu tỉnh cấp xe công vụ vì địa phương còn nghèo.

Video: Bất ngờ khi xác minh xe biển xanh đỗ trái đường giữa phố Đà Nẵng

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn