Phó chánh thanh tra tỉnh Hải Dương sử dụng bằng đại học giả

Thời sựThứ Ba, 01/08/2017 23:31:00 +07:00

Ông Điều không học hệ tại chức kế toán của Đại học Kinh tế kinh tế quốc dân nhưng trong hồ sơ cán bộ vẫn có bằng tốt nghiệp.

Ngày 1/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương công bố quyết định kỷ luật cách chức Đảng ủy viên với ông Nguyễn Trọng Điều (51 tuổi), Bí thư Đảng ủy, Phó chánh thanh tra tỉnh của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Điều bị xác định đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả trong kê khai hồ sơ đảng viên và hồ sơ cán bộ, công chức để được tuyển dụng, thăng tiến.

Ông không học hệ tại chức kế toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội nhưng vẫn có "bằng tốt nghiệp" trong hồ sơ. Số hiệu bằng và hồ sơ lưu quá trình học tập của ông Điều không có trong dữ liệu của trường đại học lớn này.

Việc dùng bằng giả của ông Điều được Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ xác minh trên cơ sở đơn tố cáo của một người đàn ông tại huyện Nam Sách (Hải Dương).

Ông Điều là cán bộ ở Công ty Than Đông Bắc (Quảng Ninh), rồi thăng chức làm Trưởng phòng nghiệp vụ 3 (Thanh tra tỉnh Hải Dương). Ngày 21/1/2014, ông làm Phó Chánh thanh tra nhiệm kỳ 2014-2019 theo Quyết định số 289/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Video: Triệt phá đường dây làm bằng giả tinh vi

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn