Phim hành động giả tưởng 3D đầu tiên ở Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 12/10/2012 05:42:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim hành động giả tưởng 3D đầu tiên của Việt Nam mang tên Lửa phật đang được Dustin Nguyễn khởi động sau 5 năm ấp ủ.

(VTC News) – Bộ phim hành động giả tưởng 3D đầu tiên của Việt Nam mang tên Lửa Phật đang được Dustin Nguyễn khởi động sau 5 năm ấp ủ.

Sau 5 năm ấp ủ, Lửa Phật - bộ phim hành động giả tưởng (Action – Fantasy) đầu tiên của Việt Nam đã chính thức được khởi động. Đây cũng là bộ phim điện ảnh do Dustin Nguyễn viết kịch bản và làm đạo diễn. Anh đã quyết định hợp tác cùng hãng Phim Việt (thuộc Công ty BHD) và đồng thời là một trong những diễn viên chính của phim.


Tạo hình của Dustin Nguyễn trong phim 

Lửa Phật là kịch bản mà Dustin Nguyễn dành khá nhiều thời gian và tình cảm. Chuyện phim bắt đầu từ một ngôi làng nhỏ, nơi những người dân vô tội đang bị gã giang hồ khét tiếng và đồng bọn của hắn ra sức quấy rối và ức hiếp. Cái gai trong mắt của chúng chính là Hiền – một người thợ làm bánh trong làng.

Hiền cùng với người vợ xinh đẹp của mình đã kêu gọi người dân trong làng đứng lên phản kháng. Cùng thời điểm đó, Đạo - một vị cao nhân bí ẩn đã đến và chứng kiến cuộc chiến không cân sức này. Đạo đứng về phía dân làng. Một cuộc quyết chiến nổ ra và quá khứ bí ẩn của Đạo cũng dần dần được hé lộ...

Dustin Nguyễn đang casting chọn diễn viên. Anh cho biết, chọn diễn viên nhí của phim khó hơn nhiều. 


Nói về Lửa Phật, Dustin Nguyễn cho biết: “Cái nhìn và cảm nhận của Lửa Phật chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các bộ phim cao bồi kinh điển của Mỹ như Shane, High Noon, The Searcher, v.v.. Với những hình ảnh được thiết kế và dàn dựng quy mô, hoàng tránh, phim sẽ là một bản anh hùng ca đầy mộng mơ trên màn ảnh rộng.

Phim có mô típ giống như Once upon a time in the west của đạo diễn Sergio Leone, tuy nhiên trong Lửa Phật, chúng tôi sẽ sử dụng các hình ảnh mang đậm thẩm mỹ phương Đông. Hình ảnh của phim cũng sẽ không bóng bẩy hay quá tươm tất mà sẽ bụi bặm, phong trần, già dặn và nam tính”.

Theo kế hoạch, Lửa Phật sẽ được bấm máy vào giữa tháng 11 tới và được phát hành bởi công ty BHD vào giữa năm 2013. Hiện tại, đạo diễn Dustin Nguyễn và êkíp đang hoàn tất quá trình tuyển chọn diễn viên.

Hoàng Anh
Nguồn: BHD

Bình luận
vtcnews.vn