Philippines chơi ngoan cường, suýt cầm chân Hàn Quốc

Thể thaoThứ Hai, 07/01/2019 22:37:00 +07:00

Philippines đã thi đấu ngoan cường trước Hàn Quốc và khiến đối phương gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu thứ hai ở bảng C Asian Cup.

Trước đối thủ rất mạnh là đội tuyển Hàn Quốc, Philippines chọn lối chơi phòng ngự số đông, nhường sự kiểm soát bóng cho Hàn Quốc ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Lối chơi biết mình biết ta của thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson đã phát huy hiệu quả khi trong suốt 45 phút đầu, họ khiến Hàn Quốc gặp bế tắc và không thể tạo ra những cơ hội rõ nét. Thi thoảng Philippines còn khiến đối thủ phải giật mình với những pha tổ chức phản công nhanh.

haoujwngivgcc5stmmvq

 Philippines thi đấu ngoan cường khiến Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn.

Sang hiệp 2 thế trận không có nhiều thay đổi. Hàn Quốc buộc phải đưa ra những điều chỉnh về nhân sự nhằm mang tới sự tươi mới hơn trong các pha lên bóng. Và cuối cùng, họ cũng có được điều cần có là bàn thắng.

Phút 67, từ nỗ lực đi bóng xuống sát biên ngang, Hwang Hee-Chan căng ngang cho Hwang Ui-Jo nhận bóng và xoay người 180 độ kế thúc tung lưới Philippines ở góc hẹp, bất chấp sự theo kèm của hai trung vệ đối phương.

Sau bàn thắng, Hàn Quốc lên bóng thanh thoát hơn và tạo sức ép lớn hơn, trong khi Philippines cũng cố găng dâng cao tìm bàn gỡ nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chiến thắng tối thiểu giúp Hàn Quốc có được 3 điểm, bằng với Trung Quốc, trong khi Philippines dù thua nhưng cho thấy họ sẽ là đối thủ rất khó chịu của Trung Quốc và Kyrgyzstan ở hai trận đấu tiếp theo.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn