Phiên chợ hè và những "món hàng" sắp hết hạn sử dụng

Tổng hợpThứ Tư, 15/06/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Dù thi đấu ở nhiều CLB khác nhau nhưng điểm chung của những cái tên được liệt kê dưới đây là tài năng, đẳng cấp và cả sự tự do sau 1 năm nữa


(VTC News) - Dù thi đấu ở nhiều câu lạc bộ khác nhau nhưng điểm chung của những cái tên được liệt kê dưới đây là tài năng, đẳng cấp và cả sự tự do sau 1 năm nữa.

Năm nào cũng vậy, cứ tới kỳ chuyển nhượng mùa hè là các câu lạc bộ lại nháo nhào lên vì chuyện giữ chân các cầu thủ. Đội bóng nhỏ thì không muốn bán rẻ các ngôi sao, còn đội bóng lớn thì không muốn các trụ cột ra đi. Những tấm gương của Joe Cole (2010), Beckham (2007), Ballack (2006), hay xa hơn nữa là Cambiasso (2004), Sol Campbell (2001) và McManaman (1999) chưa bao giờ là cũ. Vì thế mà tất thảy các câu lạc bộ từ lớn đều bé đều rất sợ nạn "chảy máu chất xám" này.

Việc để mất Cambiasso vào tay Inter vẫn là một nỗi đau khôn nguôi của Real 

Tuy nhiên muốn là một chuyện còn có ngăn được các ngôi sao ra đi hay không lại là chuyện khác. Có những người ra đi vì muốn tìm thử thách mới trong sự nghiệp: McManaman, Ballack; có người lại vì sự bội bạc của đội bóng hiện tại: Cambiasso, Beckham... Nhưng tựu chung lại, từ sâu thẳm đáy lòng mỗi cầu thủ thì chẳng bao giờ có chuyện họ thích cái chuyện "tình chỉ đẹp khi còn dang dở" cả.

Ấy vậy mà mùa hè nào cũng chứng kiến vài cuộc chia ly trong nước mắt, vài bận "Idol" trở thành "Judas". Nhưng đó là cuộc chơi và mọi người phải chấp nhận điều đó.

Kỳ chuyển nhượng năm nay cũng mới chỉ vừa bắt đầu. Một số đội đã vung tiền tấn mộ sao, một số đội khác thì vẫn im lặng chờ nghe ngóng tình hình. Nhưng dù là đã hành động hay chưa thì họ vẫn luôn hướng ánh mắt thèm thuồng vào bản danh sách những cầu thủ sẽ được tự do trong 1 năm tới.

Có một điều ngạc nhiên là những người sắp được "giải phóng" năm nay có khá nhiều cái tên khủng và trải đều ở tất cả các tuyến. Chúng ta hãy cùng điểm danh những anh tài này theo thứ tự bảng chữ cái.

1. Eric Abidal (Barcelona, 31 tuổi)
Trở lại mạnh mẽ sau khi vượt qua căn bệnh ung thư gan quái ác, hậu vệ người Pháp đã giúp hành lang cánh trái của Barca trở nên vững chãi hơn bao giờ hết. Phong độ tuyệt vời của cựu cầu thủ Lyon, đặc biệt là ở trận chung kết Champions League với MU khiến Pep Guardiola khó lòng trì hoãn việc mời ngôi sao 31 tuổi này ký vào bản hợp đồng mới. Vì thế mà dù khá được giá trên thị trường chuyển nhượng (khoảng 10 triệu euro) và đội chủ sân Nou Camp cũng đang rất cần tiền để nâng cấp đội hình nhưng viễn cảnh Abidal ra đi ngay ở mùa hè này thì đúng là điều không tưởng.
Khả năng ra đi mùa này: 0%.

Berbatov đã mất điểm nghiêm trọng trong mắt Alex Ferguson 

2. Dimitar Berbatov (MU, 30 tuổi)
Là vua phá lưới tại giải Ngoại hạng cùng với Carlos Tevez nhưng số phận của chân sút người Bulgaria ở những trận đấu cuối của Quỷ đỏ thật hẩm hiu. Anh bị đàn em Chicharito cướp mất suất đá chính, và thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký của MU ở trận chung kết Champions League với Barca. Cộng thêm việc Owen ở lại thêm 1 năm, cùng sự trở lại của những tài năng trẻ như Welbeck hay Macheda thì vị thế của Berbatov tại Old Trafford đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Hiện đang xuất hiện khá nhiều tin đồn rằng đội bóng cũ Tottenham sẵn sàng đón lại ngôi sao một thời của họ, tất nhiên là với số tiền chỉ bằng 1/3 so với mức 30,75 triệu bảng mà họ từng nhượng lại cho các nhà đương kim vô địch Premier League.
Khả năng ra đi mùa này: 50%

3. Gael Clichy(Arsenal, 25 tuổi)
Là người thay thế hoàn hảo vị trí mà Ashley Cole để lại, ngôi sao người Pháp đang bước trên con đường dẫn đến ngôi đền của những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Thể lực, tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân toàn diện, tương lai phía trước Clichy toàn là một màu hồng. Vấn đề với hậu vệ giàu tham vọng này chỉ là tìm một bến đỗ phù hợp để anh có thể thăng hoa và thỏa mãn giấc mơ chạm tới những danh hiệu. Arsenal có thể cho anh rất nhiều: tiền bạc, sự kính trọng, nhưng lại chưa thể giúp anh vươn tới những chiếc cúp. Chẳng thế mà hàng loạt những ông lớn như Man City, Liverpool, Bayern Munich, Inter đang xếp một hàng dài để chờ cái gật đầu của tuyển thủ này.
Khả năng ra đi mùa này: 65%

4. Daniele De Rossi (Roma, 27 tuổi)
Là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mà Italia sản sinh ra sau thế hệ của những Pirlo, Gattuso, không quá khó hiểu khi đội phó của AS Roma lại nhận được vô số lời mời gọi trong suốt vài năm qua. Real Madrid và MU đã nhiều lần vượt qua được rào cản của đội bóng thủ đô, nhưng vẫn phải chịu thất bại trước tình yêu Giallorossi của tiền vệ 27 tuổi. Có lẽ, sau Francesco Totti, De Rossi sẽ lại là một tấm gương bất diệt nữa trong lòng các tifosi tại sân Olimpico.
Khả năng ra đi mùa này: 10%

Clichy sẽ tháo chạy khỏi Arsenal để tìm kiếm những danh hiệu 

5. Gervinho (Lille, 24 tuổi)
Lập công lớn trong chiến dịch đưa Lille đến với chức vô địch Ligue 1, ngôi sao người Bờ Biển Ngà chính là mục tiêu săn đuổi lớn nhất của Arsenal, Liverpool và Bayern Munich. Mạnh mẽ nhưng không kém phần kỹ thuật, tiền đạo này khiến người hâm mộ nhớ lại hình ảnh của Samuel Eto'o ngày nào. Hơn thế nữa với tuổi đời còn rất trẻ (mới 24 tuổi), Gervinho chắc chắn sẽ bắt đội bóng nào muốn nhận được cái gật đầu của anh bỏ ra một số tiền không nhỏ chút nào.
Khả năng ra đi mùa này: 70%

6. Maicon (Inter, 29 tuổi)
Vẫn đang là một trong số những người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình nhưng Maicon giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình so với 1 năm trước. Có lẽ vinh quang giành được cùng với Inter đã thui chột hết động lực thi đấu của ngôi sao xứ sở samba và giờ là lúc thích hợp nhất để cựu cầu thủ Monaco đi tìm những thử thách mới. Ông thầy cũ Jose Mourinho đã hứa sẽ luôn giành 1 chỗ cho anh tại Bernabeu, và khi chỉ còn 1 năm ràng buộc với Nerazzurri, sẽ là quá đơn giản cho sự ra đi của Maicon nếu như anh thực sự muốn vậy.
Khả năng ra đi mùa này: 50%

7. Florent Malouda (Chelsea, 31 tuổi)
Là hạt nhân chính trong chiếc đinh ba tấn công thời Ancelotti còn tại vị ở Chelsea, Malouda đã khiến người hâm mộ thấy lại được phần nào hình ảnh mạnh mẽ của anh ngày còn khoác áo Lyon. Dẫu The Blues cũng không quá mặn mà trong việc giữ chân ngôi sao 31 tuổi này (lý do là vì anh đã già), thì cầu thủ chạy cánh này cũng khó có thể tìm được lý do rời Stamford Bridge ngay trong hè tới. Những ngôi sao mới có thể đổ bộ xuống thành London, nhưng với Malouda, tình yêu Chelsea trong anh vẫn luôn là ưu tiên số một.
Khả năng ra đi mùa này: 5%

Maicon cần tìm một bến đỗ mới để khai quật lại động lực thi đấu 

8. Jeremy Menez (Roma, 24 tuổi)
Tài năng, trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết nhưng những rắc rối phía sau sân cỏ đã khiến Menez không thể toàn tâm toàn ý phục vụ cho đội bóng thủ đô Italia. Vụ bị các ultra quá khích tấn công như một giọt nước làm tràn ly và tiền vệ người Pháp đã công khai ý định rời Olimpico ngay trong mùa hè này. Hiện Milan, Juve, Liverpool, Arsenal, và MU đang theo dõi sát nhất cử nhất động của cựu cầu thủ Monaco. Với cái giá khá mềm (chỉ khoảng 12 triệu euro), có quá ít cơ sở để tin rằng Menez sẽ tiếp tục khoác áo AS Roma ở mùa giải mới.
Khả năng ra đi mùa này: 100%

9. Samir Nasri (Arsenal, 23 tuổi)
Bùng nổ trong giai đoạn đầu mùa bóng năm nay, và thậm chí còn gây ra tầm ảnh hưởng lớn hơn cả đội trưởng Fabregas, Samir Nasri đã có một bước tiến thần kỳ để ghi tên mình vào danh sách những ngôi sao trẻ xuất sắc nhất thế giới. Đáng tiếc là tài năng ấy lại không được Arsenal đền đáp bằng những danh hiệu thích đáng nên cầu thủ gốc Algeria đã khá nhiều lần bóng gió về chuyện ra đi. Tuy nhiên với tài thuyết phục của Arsenal, cộng với việc Fabregas nhiều khả năng sẽ trở về Barca, nếu tuyển thủ người Pháp đồng ý ở lại thì cả một chân trời mới sẽ mở ra trước mắt anh.
Khả năng ra đi mùa này: 25%

10. Maarten Stekelenburg (Ajax, 28 tuổi)

Người gác đền của Ajax đã giúp người hâm mộ bóng đá Hà Lan phần nào quên đi hình ảnh của huyền thoại Van der Sar, sau khi lão tướng này quyết định treo găng từ mùa giải tới. Không quá hoa mỹ nhưng chắc chắn và cực kỳ điềm tĩnh, Stekelenburg là một sự lựa chọn hoàn hảo trong bất kỳ khung thành của đội bóng lớn nào. Arsenal, Roma, thậm chí là cả Atletico Madrid đều đã đánh tiếng muốn có Stekelenburg, và nhiệm vụ của thủ thành này bây giờ là tìm ra bệ phóng thích hợp nhất nữa mà thôi.
Khả năng ra đi mùa này: 40%

Đây chưa phải lúc thích hợp để Nasri ra đi 

11. Arturo Vidal (Bayer Leverkusen, 24 tuổi)
Trưởng thành vượt bậc trong màu áo Leverkusen mùa này, tiền vệ đánh chặn người Chile có quá nhiều lựa chọn để đi tới ở mùa bóng sang năm. Bayern Munich và Napoli là 2 cái tên theo đuổi ngôi sao 24 tuổi một cách quyết liệt nhất. Dẫu vậy, cho đến thời điểm hiện tại, anh này vẫn chưa có quyết định cụ thể nào cho tương lai của mình. Chỉ có một điều chắc chắn là chiếc áo Bayer Leverkusen hiện giờ đã quá chật so với tài năng của Vidal. Và xem chừng chỉ có "động đất" xảy ra mới giữ được chân của tiền vệ này ở lại.
Khả năng ra đi mùa này: 65%

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn