Phi công hạ cánh thảm họa, máy bay lao đầu xuống hồ nước

Thế giớiThứ Sáu, 18/10/2019 15:21:00 +07:00

Một chiếc máy bay chở khách lao xuống hồ nước sau cú hạ cánh thảm họa của phi công xuống đường băng ở sân bay ở Unalaska, Mỹ.

Theo truyền thông địa phương, ít nhất 4 người bị thương trong vụ chiếc máy bay của hãng hàng không PenAir lao ra khỏi đường băng khi kết thúc hành trình từ thành phố Anchorage tới thành phố Unalaska (cùng thuộc bang Alaska, Mỹ) hôm 17/10. Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy chiếc máy bay nằm mấp mé bên cạnh miệng hồ nước, treo mình chênh vênh trên kè đá. 

Một nhân chứng cho biết chiếc phi cơ hạ cánh cách sân bay khoảng 152 m. 

may bay

 Chiếc máy bay suýt lao đầu xuống hồ nước gần sân bay. (Ảnh: Sputnik)

Vào thời điểm gặp sự cố, máy bay chở theo 38 hành khách, trong đó có đội bơi của trường trung học và 3 thành viên phi hành đoàn.  

Nhân chứng cho biết chiếc phi cơ hạ cánh cách sân bay khoảng 152 m. Một vài hành khách được vận chuyển ra khỏi sân bay bằng xe cứu thương, số còn lại rời đi với sự hỗ trợ của người dân, trong đó có người thân của nhóm học sinh bơi lội.

"Chiếc máy bay dường như bị buộc phải hạ cánh ở ngoài khu vực hạ cánh dự kiến do gió mạnh", một nhân chứng cho hay. 

Cục An toàn Công cộng Unalaska phải đóng cửa các tuyến đường gần đó để khắc phục sự cố. 

"Cục An toàn Công cộng đang ứng phó với sự cố, do đó chúng tôi khuyến cáo người dân không sử dụng điện thoại trong thời gian này. Mong nhận được sự hợp tác từ các bạn", Cục này nói trong thông báo. 

Song Hy
Bình luận