Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo bị dị tật

Thời sựThứ Ba, 16/03/2010 08:31:00 +07:00

(VTC News) - Tổ chức phi chính phủ Donxa phối hợp với viện Phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng sẽ khám, phẫu thuật cho các trẻ em nghèo bị dị tật.

(VTC News) - Trong tháng 3, tổ chức phi chính phủ Donxa phối hợp với viện Phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng sẽ khám, phẫu thuật cho các trẻ em nghèo bị dị tật vận động do bẩm sinh hoặc do tai nạn.

Ngày 12/3, phía Donxa và viện Phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng đã khám và phân loại cho trẻ em khuyết tật tại các huyện thuộc tỉnh Hòa Bình: Tân Lạc, Yên Thủy, Lạc Sơn, và Mai Châu. Ngày 13/3 khám và phân loại cho các em tại các huyện Kỳ Sơn, Kim Bôi, và Lương Sơn.

Ngày 15/3, đoàn tiếp tục phân loại và khám cho các em tại các huyện Kỳ Sơn, Kim Bôi, và Lương Sơn.

Ông Roby cùng các em khuyết tật vận động được khám miễn phí.

Dựa trên nguồn ngân sách hàng năm, tổ chức phi chính phủ Donxa hợp tác với các tổ chức thực hiện hàng loạt dự án mang tính nhân đạo. Nhiều dự án nhằm giúp đỡ trẻ em tàn tật nghèo được phẫu thuật để thoát khỏi khuyết tật hiện tại, mang đến cho các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn, thuận lợi hơn giữa cộng đồng.

Các hoạt động nhân đạo này tạo điều kiện cho các em được học chữ, học nghề, tự nuôi sống bản thân, không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Donxa là tổ chức xã hội do những người bạn Bỉ lập ra và hoạt động để giúp trẻ em nghèo ở vùng nông thôn Việt Nam. Cách thức hoạt động của Donxa rất thiết thực, với khoản chi phí không lớn lắm nhưng lại có thể thay đổi được cả cuộc sống của một gia đình.

Ông Roby Bauweraerts người Bỉ hiện là chủ tịch tổ chức này, cho biết: “Trong thời gian làm cho công ty của nước ngoài tại VN tôi đã đi qua nhiều nơi và tôi nhận ra rằng trong tất cả những nước mà tôi từng đến, tôi yêu Việt Nam của các bạn hơn cả. Tôi nói “Việt Nam của các bạn” nhưng có lẽ Việt Nam cũng là của tôi từ lâu rồi”. Từ tình yêu ấy, Roby có ý tưởng là phải làm điều gì đó cho Việt Nam. Đầu tiên ông Roby tham gia đóng góp tài chính qua một tổ chức phi chính phủ để đỡ đầu trẻ em nghèo. Sau đó, vì muốn làm được nhiều hơn cho Việt Nam, Roby cùng 2 người bạn nữa đáng sáng lập ra Donxa.

“Trẻ em là tương lai, vì thế chúng tôi tập trung vào trẻ em và tương lai của trẻ em”. Tất cả trẻ em, không phân biệt giàu nghèo, khuyết tật hay lành lặn, đều xứng đáng được nhận những cơ hội như nhau cho tương lai của mình. Và đúng như vậy, tất cả các chương trình của Donxa đều hướng tới trẻ em.

Từ năm 2004 đến 2009, tổ chức Donxa đã tài trợ 7 đợt cho dự án này (DONXA hợp tác với các đối tác khác nhau). 100% bệnh nhân được phẫu thuật đều có kết quả rất tốt và sống hòa nhập cộng đồng. Năm 2010, tổ chức DONXA tiếp tục hợp tác với Viện Phẫn Thuật Chỉnh Hình và Phục Hồi Chức Năng để mở rộng dự án.

Bạn biết những trẻ em nghèo bị khuyết tật, tai nạn có hoàn cảnh khó khăn có thể liên hệ với Donxa theo địa chỉ: Phố Thú Y, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội; ĐT: 33665101(0912642775)

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn