Phát hiện xác chết nghi nạn nhân vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn

Thời sựChủ Nhật, 05/06/2016 16:28:00 +07:00

Một thi thể nam giới đang được lực lượng chức năng di chuyển từ vùng biển thuộc quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) về cầu cảng sông Hàn cũ.

Lúc 15h30 ngày 5/6, nguồn tin báo về sở chỉ huy tiền phương vụ cứu nạn lật thuyền trên sông Hàn Đà Nẵng cho biết, đã phát hiện một thi thể nam giới ở khu vực biển Thanh Khê (nằm trong vịnh Đà Nẵng, thuộc quận Liên Chiểu). Lực lượng chức năng đang di chuyển xác người này về cầu cảng sông Hàn cũ (trước khách sạn Novotel).

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết đây là xác nam giới, trôi rất xa nên đang tiến hành các biện pháp nhận dạng. Ông Thơ nói: “Nếu là thi thể của anh Phạm Tấn Cường (một trong 3 nạn nhân - PV) thì việc nước sông đẩy thi thể đi xa là có cơ sở, và cần tập trung ở vị trí theo dòng nước tính toán”.

A 1

Nếu đúng thi thể được phát hiện là một trong ba nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn thì lực lượng chức năng sẽ đổi hướng tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Dù nơi phát hiện xác chết cách xa hiện trường hơn 10km tuy nhiên nhiều người cho rằng khả năng đây là xác 1 trong 3 nạn nhân vụ chìm tàu tối qua. Hiện thi thể đang được di chuyển về cầu cảng, dự kiến mất khoảng 20 phút mới tới cầu cảng sông Hàn cũ.

Trong một diễn biến khác, đại diện hội vạn lặn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho rằng khả năng tìm thấy thi thể trên sông Hàn là rất ít.

Ông Nguyễn Tư, hội trưởng hội vạn lặn Nại Hiên Đông cho biết nước quá săn (chảy mạnh - PV) nên khả năng sẽ khó tìm thấy dưới lòng sông.

13349104_1033317516758302_1952120032_n

 Đội cứu hộ đang đổi hướng tìm kiếm các nạn nhân mất tích 

Theo ông Tư: “Riêng chúng tôi có 24 ghe với hơn 100 người, đó là chưa tính thợ lặn của các lực lượng khác cũng đã lùng sục dưới sông nên nếu có sẽ ít nhiều có kết quả. Tôi nhìn nhận bây giờ lặn tìm trên sông Hàn khó có khả năng tìm thấy.

Chúng tôi sẽ giảm một nửa lực lượng để anh em thợ lặn về nghỉ ngơi. Bởi theo tính toán thời gian tai nạn thì khả năng trong đêm nay các thi thể sẽ nổi lên bờ. Chúng tôi tính toán sẽ ra vịnh Đà Nẵng tìm người trong đêm nay vì nước chảy ra vịnh sẽ gặp sóng đánh vào bờ”.

Video: Tàu du lịch chở 56 người lật úp trên sông Hàn Đà Nẵng

Nguyễn Vương – Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn