Phát hiện mảnh vỡ máy bay Indonesia, không ai sống sót

Thế giớiThứ Ba, 18/08/2015 11:00:00 +07:00

Đội cứu hộ Indonesia đã tiếp cận được hiện trường máy bay Indonesi chở 54 người gặp nạn ở khu vực đồi núi tỉnh Papua, chiếc máy bay bị phá hủy

(VTC News) - Đội cứu hộ Indonesia đã tiếp cận được hiện trường máy bay Indonesia chở 54 người gặp nạn ở khu vực đồi núi tỉnh Papua, chiếc máy bay đã ‘bị phá hủy hoàn toàn’, CNN dẫn lời quan chức cấp cao nước này. 

Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (BASARNAS), ông Bambang Soelistyo cho biết một đội tìm kiếm dưới mặt đất đã nhìn thấy ít nhất 20 thi thể ở hiện trường.
Một máy bay của hãng hàng không Trigana Air
Một máy bay của hãng hàng không Trigana Air  
Địa hình rừng núi hiểm trở đã gây khó khăn cho đội tìm kiếm. Sau 2 ngày, họ đã tiếp cận được hiện trường, phát hiện mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay ATR-42 thuộc hãng hàng không Trigana Air gặn nạn.
Hai máy bay tìm kiếm đẫ phát hiện các mảnh vỡ ở khu vực đồi núi xa xôi tỉnh Papua.
Giới chức Indonesia đã điều động 2 đội cứu hộ mặt đất tới hiện trường vùng núi, có độ cao 2,600m so với mực nước biển. 
Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm bị gián đoạn do sương dày. Họ phải ở qua đêm trên núi, đợi thời tiết tốt hơn để tiếp tục tìm kiếm, CNN dẫn lời ông Tatang, cảnh sát cấp cao Papua.
Chiếc máy bay thuộc hãng  Hàng không Trigana mang số hiệu ATR 42 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu khoảng 30 sau khi cất cánh từ Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua, khi đang trong hành trình tới thị trấn Oksibil.
Trên máy bay có 44 hàng khách người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn. Bên cạnh đó, máy bay còn mang theo 6,5 tỷ rupiah Indonesia (tương đương 470,000 USD) tiền hỗ trợ các gia đình nghèo ở tỉnh miền đông nước này.

Minh Lý (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn