Phát hiện khỉ vàng, lợn rừng... trong nhà dân

Thời sựThứ Năm, 01/04/2010 02:27:00 +07:00

(VTC News) – Tại nhà bà Mai, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều động vật hoang dã như lợn rừng, khỉ vàng, ba ba, rùa, cầy vòi hương, rắn hổ…

(VTC News) – Lúc 9h sáng nay (1/4), Hạt Kiểm lâm huyện Hương Trà, TT.Huế phối hợp với công an huyện Hương Trà, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Công an tỉnh đã bắt quả tang vụ tàng trữ hơn 200kg động vật hoang dã trong một hộ gia đình.


Sau một thời gian theo dõi và mật phục, hạt kiểm lâm huyện Hương Trà đã kết hợp với Công an đột nhập vào nhà Nguyễn Thị Mai (SN 1965, ở số nhà 153 đường Lý Thái Tổ, thuộc thôn Thanh Chữ, xã Hương An, huyện Hương Trà) kiểm tra bất ngờ.

Nhiều động vật hoang dã được phát hiện tại nhà bà Mai 

Tại nhà bà Mai, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều động vật hoang dã như: lợn rừng, khỉ vàng, ba ba, rùa, cầy vòi hương, rắn hổ… Đặc biệt có 2 con heo rừng còn sống và một con heo rừng đã chết nặng hơn 150kg; 2 con khỉ vàng nặng 8kg.

Qua khám xét, nhà bà Mai có rất nhiều chuồng trại nuôi nhốt, nhiều tủ lạnh chứa động vật đã chết. Ngoài ra cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều động vật nuôi ở lồng sắt trong tình trạng kiệt sức hay thoi thóp. Số còn lại đã chết được ướp trong tủ đá hay đã niêm phong vào bao chờ chuyển đi tiêu thụ.

Đưa động vật lên xe chuyển về Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên – Huế xử lý. 

Được biết, đây là vụ trong những vụ tàng trữ động vật hoang dã lớn nhất ở Huế. Địa điểm nhà bà Mai cũng là một trong những nơi phân phối thịt động vật hoang dã mà cơ quan chức năng phát hiện được qua trình báo của người dân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý. Số động vật còn sống sẽ tiến hành thả về rừng trong thời gian sớm nhất.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn