Phạt hành chính chủ nhân xe 6666 nhổ bọt vào mặt CSGT

Pháp luậtThứ Tư, 03/11/2010 12:47:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 2/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã xử lý hành chính đối với Nguyễn Trình Thành Phương, kẻ lăng mạ, nhổ nước bọt vào người CSGT.

(VTC News) - Ngày 2/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã xử lý hành chính đối với Nguyễn Trình Thành Phương, kẻ lăng mạ, nhổ nước bọt vào người Trung uý Quách Anh Tuấn. Vì hành vi của Phương chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên không xử lý hình sự.

Như VTC News đã đưa tin, trước đó chiều ngày 4/10, Trung úy Quách Anh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 3 cùng đồng đội đang làm việc tại tuyến đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng, thì phát hiện chiếc xe SH rất mới đeo biển 29Z4 -6666 có dấu hiệu vi phạm giao thông nên đã dừng xe đề nghị kiểm tra.

Tuy nhiên, người điều khiển xe là Nguyễn Trình Thành Phương, 34 tuổi, trú tại khu tập thể Điện lực, quận Ba Đình, Hà Nội, không xuất trình được giấy đăng ký phương tiện nên đã lập biên bản vi phạm hành chính. Tuy nhiên, Phương đã có lời lẽ xúc phạm và nhổ nước bọt vào mặt Trung úy Tuấn.

Chủ nhân chiếc xe 6666 này chỉ bị phạt hành chính sau khi có hành vi nhổ bọt vào mặt CSGT.

Qua xác minh, phát hiện số máy và số khung của chiếc SH Phương sử dụng không có trong dữ liệu đăng ký của CSGT, BKS lắp trên chiếc SH trên đã được cấp cho một chiếc xe Spacy, người đứng tên đăng ký là một phụ nữ ở huyện Thanh Trì. Tháng 4/2010, người này đã bán lại xe cho thợ buôn ở chợ Dịch Vọng. Do giao dịch trao tay nên không rõ địa chỉ của người mua.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phương đã đến trình diện tại cơ quan Công an, đưa ra một số giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe SH anh ta đang sử dụng và khai chiếc BKS tứ quý 6 là do nhặt được, thấy biển đẹp nên đã đeo vào xe SH của mình. Qua kiểm tra, chiếc xe SH của Phương có giấy tờ Hải quan, đã nộp thuế nhưng chưa đăng ký tại cơ quan Công an.

Dương Lãng Hoàng


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn