Pháp phong tỏa đại lộ Champs Élysées sau khi xe cảnh sát bị tấn công

Thế giớiThứ Ba, 20/06/2017 06:59:00 +07:00

Hàng rào an ninh được dựng lên ở đại lộ Champs Élysées và gần dinh tổng thống ở trung tâm Paris sau khi một tài xế điều khiển ôtô đâm vào xe cảnh sát.

Cảnh sát Pháp thông báo trên Twitter hôm 19/6 về sự việc và khuyến cáo công chúng không nên đến gần khu vực bao vây an ninh. Theo Reuters, một số người dùng mạng xã hội nói rằng một ôtô bị bốc cháy bên trong nơi cảnh sát canh gác.

AP dẫn lời nguồn tin quan chức Paris cho biết "nghi phạm" chưa rõ danh tính đã bị hạ gục sau khi y điều khiển ôtô đâm thẳng vào xe cảnh sát đang đậu ở đại lộ này.

Bao vay dai lo Champs Elysees sau khi xe canh sat bi tan cong hinh anh 1

Cảnh sát canh gác ở đại lộ Champs-Elysees. (Ảnh: CNN)

Trong những năm gần đây, một loạt vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng đã diễn ra ở Pháp. Ngày 6/6, một người đàn ông cầm theo búa đã định tấn công một viên cảnh sát ở bên ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris, địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Pháp. Anh ta bị cảnh sát bắn bị thương ở ngực.

Hồi tháng 4, cảnh sát cho biết vụ nổ súng ngay giữa đại lộ Champs Élysées, Paris khiến một cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương. Phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Trước đó, vào tháng 1/2015, vụ xả súng tấn công toà soạn tạp chí biếm hoạ Charlie Hebdo khiến ít nhất 12 người thiệt mạng. Tới tháng 11/2015, một loạt vụ đánh bom và xả súng ở nhiều điểm khác nhau ở Paris khiến hơn 100 người chết.

Vụ tấn công khủng bố tại Nice ngay đêm quốc khánh 14/7 năm 2016 cũng khiến 87 người thiệt mạng. Người đàn ông cầm búa định tấn công ở trước Nhà thờ Đức Bà Paris hét "Điều này là vì Syria" trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn