Tạm giữ 2 kẻ tự nhận nhà báo, cưỡng đoạt 250 triệu đồng của trung tá CSGT

Pháp luậtThứ Ba, 31/07/2018 17:34:00 +07:00

Tự xưng là nhà báo, các nghi can đã yêu cầu trung tá CSGT đưa số tiền 250 triệu đồng để "bỏ qua, không đăng báo về sai phạm trong công tác tuần tra kiểm tra của lực lượng".

Ngày 31/7, nguồn tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Phan Dũng (54 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Trước đó, Nguyễn Văn Uần có nhiệm vụ lái xe chở Phan Dũng, Mai Xuân Hiển (38 tuổi, ngụ Đắk Lắk) và một người khác đến Tiền Giang gặp trung tá CSGT đang công tác tại Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang. 

Tại đây, nhóm người này tự xưng là nhà báo và thông báo với vị trung tá CSGT rằng họ đang có trong tay hình ảnh sai phạm quá trình tuần tra kiểm soát của cán bộ chiến sĩ đang công tác Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang.

Sau đó, đến tối 28/7, Phan Dũng gọi điện cho vị trung tá CSGT nói là sẽ viết bài đăng báo, nếu không muốn viết bài thì phải đưa cho Dũng 250 triệu đồng.

a11_GESD

Ảnh minh họa

Trung tá CSGT đã báo vụ việc bị nhóm người này hăm dọa đến lãnh đạo đơn vị và lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang. Đến ngày 29/7, nhóm đối tượng hẹn cán bộ CSGT đến khu vực Trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc địa bàn huyện Bình Chánh (TP.HCM) để giao nhận tiền.

Tại điểm hẹn, đang thực hiện hành vi tống tiền thì Dũng bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Công an TP.HCM và Công an huyện Bình Chánh bắt quả tang tại hiện trường. Ngoài ra lực lương chức năng đang tạm giữ 1 lái xe tên Uần đang đậu xe gần đó. Riêng đối tượng Hiển và một người khác chưa rõ họ tên kịp thời tẩu thoát.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dũng khai nhận là phóng viên của báo Nhân đạo & Đời sống. Vào ngày 28/7, Dũng được Mai Xuân Hiển đưa cho giấy giới thiệu và cùng đi Tiền Giang "công tác". Sau đó thì bị bắt khi đang tống tiền. Cả Dũng và Uần không xuất trình được giấy tờ hoặc chứng minh là phóng viên hay người của cơ quan báo chí.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. 

Mạnh Dũng
Bình luận
vtcnews.vn