Phiên xử Trầm Bê: Nhiều người được triệu tập vắng mặt

Pháp luậtThứ Hai, 08/01/2018 20:14:00 +07:00

Nhiều người có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan đã vắng mặt tại phiên xét xử Phạm Công Danh, Trầm Bê cùng 44 đồng phạm.

Chiều 8/1, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Xây dựng - VNCB), Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Sacombank) cùng 44 đồng phạm về vụ án “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Video: Trầm Bê tươi cười khi được dẫn ra kiểm tra sức khỏe

Trong buổi sáng, HĐXX đã kiểm tra lý lịch của 46 bị cáo. Đa số các bị cáo đều bình tĩnh trả lời các câu hỏi của thẩm phán một cách rõ ràng.

IMG_1542

 Chiều cùng ngày, phiên tòa tiếp tục xét xử, bị Cáo Phạm Công Danh được dẫn vào tòa dù buổi sáng sức khỏe không đảm bảo.

Riêng bị cáo Hồ Thị Đi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDVXD Hương Việt bật khóc trong phần thẩm tra lý lịch.

Còn bị cáo Phạm Công Danh có biểu hiện choáng váng, sức khỏe không ổn định nên chủ tọa đã yêu cầu dẫn ra ngoài để bộ phận y tế chăm sóc sức khỏe.

Đến 14h cùng ngày, phiên tòa tiếp tục, các bị cáo được dẫn vào xét xử. Các bị cáo tỏ ra mệt mỏi, bước đi nặng nề. Riêng bị cáo Trầm Bê vui vẻ, cười tươi khi được người thân vẫy tay chào.

IMG_1548

Ông Trầm Bê tươi cười khi người thân vẫy tay chào. 

Bắt đầu phiên tòa, HĐXX kiểm tra những người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Theo đó, có đại diện 44 công ty liên quan và đoàn giám định Ngân hàng Nhà nước được triệu tập đến tòa.

Phiên tòa lần này triệu tập hơn 200 người tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Ngoài ra, Công ty Thiên Thanh Long Hải, Công ty TNHH Tập Đoàn Thiên Thanh; Quỹ Lộc Việt, Nhà Hưng Thịnh,… cùng 33 công ty, doanh nghiệp khác cũng được mời đến dự.

Trong khi HĐXX đang xét xử, một lần nữa vì lý do sức khỏe, bị cáo Phạm Công Danh được thẩm phán cho phép ra ngoài để bác sĩ chăm sóc.

Tiếp đó, ông Trầm Bê không đảm bảo sức khỏe được lực lượng hỗ trợ tư pháp đưa ra khỏi phòng xử để chăm sóc dù lúc dẫn vào tòa, Trầm Bê liên tục tươi cười với người thân.

_DSC4791 3

Phiên tòa bắt đầu chưa lâu, bị cáo Trầm Bê  không đảm bảo sức khỏe được chủ tọa đưa ra ngoài kiểm tra.  Trong lúc đi ra, bị cáo Trầm Bê vẫn tươi cười không ngớt.

Tiếp tục phiên tòa, Chủ toạ Phạm Lương Toản gọi tên ông Trần Bắc Hà những không có ai xuất hiện. Ông Trần Bắc Hà nguyên là Chủ tịch HĐQT, Trưởng Phân ban rủi ro tín dụng Ngân hàng BIDV. Ngoài ra, một số lãnh đạo, nhân viên của BIDV cũng được triệu tập như Đoàn Ánh Sáng và Trần Lục Lang. Đây là những người trực tiếp tham gia, xử lý hồ sơ cho 12 công ty của ông Danh vay 4.700 tỷ đồng.

IMG_1554 4

 Phiên tòa tiếp tục xử dù nhiều bị cáo xin không đảm bảo sức khỏe hay vắng mặt.

Khi Chủ toạ Phạm Lương Toản gọi đến ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh, chỉ có một người đại diện tên là Phan Tuấn có mặt. Ông Tuấn cho biết ông là người đại diện của ông Trần Quý Thanh. Giấy uỷ quyền của ông Trần Quý Thanh đã được gửi cho thư ký toà.

Chủ tòa gọi tiếp bà Hứa Thị Phấn (nguyên cố vấn cao cấp HĐQT Ngân hàng Đại Tín) nhưng cũng không có mặt. Bà Phấn (sinh năm 1947) đang liên quan đến vụ đại án OceanBank, bị đề nghị mức án 17-18 năm tù tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn