Nổ súng làm 3 người chết ở Điện Biên: Truy tìm nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC

Pháp luậtThứ Năm, 16/08/2018 13:02:00 +07:00

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang tập trung vào hướng truy tìm nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC mà Phạm Đức Sỏi dùng để gây án.

Sáng 16/8, Công an tỉnh Điện Biên tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 15/8 tại tổ 30, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ làm 3 người chết.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, qua kết quả điều tra ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên xác định kẻ gây án là Phạm Đức Sỏi. Sau khi dùng súng bắn chết vợ chồng ông Vụ và bà Lý, Sỏi dùng khẩu súng này bắn vào đầu mình tự sát.

ĐỌC THÊM CÁC BÀI LIÊN QUAN VỤ ÁN TẠI ĐÂY

soi

Theo điều tra, Sỏi lấy vợ năm 1985 và có 2 người con trai 29 tuổi và 20 tuổi. Năm 2016, Sỏi ly hôn vợ và sống một mình. Sỏi là đối tượng nghiện ma túy và có 4 tiền án về hình sự, ma túy. (Ảnh: CAND)

Đồng thời, qua dấu vết tại hiện trường, tử thi, lời khai người làm chứng, trích xuất camera an ninh, cơ quan điều tra xác định không ai khác tham gia cùng Sỏi thực hiện hành vi dùng súng bắn chết vợ chồng ông Vụ - bà Lý.

Theo kết quả điều tra, Sỏi lấy vợ năm 1985 và có 2 người con trai 29 tuổi và 20 tuổi. Năm 2016, Sỏi ly hôn vợ và sống một mình. Sỏi nghiện ma túy và có 4 tiền án về hình sự, ma túy.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng theo quy định tại Điều 123 và Điều 304 Bộ luật hình sự để tiến hành điều tra, làm rõ vụ án theo quy định pháp luật.

Đồng thời, Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh rà soát, thông báo cho công an các đơn vị, địa phương truy tìm nguồn gốc hung khí là khẩu súng quân dụng CKC mà Phạm Đức Sỏi đã dùng để gây án.

Nguyên nhân ban đầu của vụ án được xác định do Sỏi và vợ chồng ông Vụ - bà Lý có mâu thuẫn trong vay nợ tiền.

Cụ thể, vào tháng 12/2017, Sỏi bán căn nhà của Sỏi tại tổ 6 phường Noong Bua, TP. Điện Biên với giá 3,68 tỷ đồng. Sau đó Sỏi cho vợ chồng ông Vụ vay một khoản tiền từ tiền bán nhà. Tháng 6/2018, Sỏi nhiều lần đến đòi tiền nhưng vợ chồng ông Vụ không trả. Nghi ngờ vợ chồng ông Vụ cố tình không trả tiền vay và tẩu tán tài sản nên Sỏi gây án.

Qua quá trình khám nhà, cơ quan điều tra phát hiện bức thư tuyệt mệnh. Nội dung bức thư là việc Sỏi có cho vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Vụ vay một số tiền lớn, nhưng nhiều lần Sỏi đòi mà ông Vụ không trả. Sỏi đang cần tiền để đưa con trai đi Hà Nội chữa bệnh.

Bức thư tuyệt mệnh của Phạm Đức Sỏi cũng nói rõ quá trình lên kế hoạch sát hại ông Nguyễn Tuấn Vụ và vợ.

Trước đó, trả lời PV VTC News, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, khoảng 6h55 ngày 15/8, Công an tỉnh Điện Biên nhận được tin báo từ Công an TP. Điện Biên khoảng 6h50 tại số nhà 197, tổ dân phố 30 phường Mường Thanh, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra nhiều tiếng nổ và phát hiện có người chết tại hiện trường.

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát 113 và công an TP. Điện Biên nhanh chóng có mặt phong tỏa và bảo vệ hiện trường.

Khi tiếp cận hiện trường, công an phát hiện trước bậc cửa thềm nhà số 197 có 1 phụ nữ đã chết ở tư thế nằm sấp với vết thương hở ở vùng đầu chảy nhiều máu, vào gian phòng ngủ tầng 1 trong nhà phát hiện có 2 người đàn ông, trong đó 1 người đã chết nằm ngửa dưới nền phòng với vết thương hở ở vùng đầu, 1 người nằm trên giường bị thương tích trên vùng đầu vẫn còn đang thở, bên cạnh thành giường có 1 khẩu súng loại CKC.

Danh tính của 3 người này được xác định là: Ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966, trú tại phường Mường Thanh, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần lương thực tỉnh Điện Biên; bà Nguyễn Thị Lý (SN 1969, vợ ông Vụ) và Phạm Đức Sỏi (SN 1964, trú tại phường Tân Thanh, TP. Điện Biên).

L.Thủy
Bình luận
vtcnews.vn