Luật sư tiết lộ thông tin chấn động: Thêm 1 nạn nhân thiệt mạng trong sự cố chạy thận Hòa Bình

Pháp luậtThứ Sáu, 18/05/2018 10:32:00 +07:00

Trả lời trong phiên xét xử sáng nay, luật sư Nguyễn Hoàng Trung tiết lộ có tổng cộng 9 nạn nhân thiệt mạng chứ không phải là 8 người.

Video: Bị cáo Hoàng Công Lương không đồng ý các cáo buộc của VKS

Sáng 18/5, Tòa án Nhân dân TP Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ chạy thận 8 người thiệt mạng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tại tòa, luật sư Nguyễn Hoàng Trung (bào chữa cho 8 nạn nhân thiệt mạng) cho biết, số nạn nhân trong vụ việc không phải là 8.

“Trước khi vào phần xét hỏi tôi xin đính chính, trong vụ việc này, số nạn nhân là 9 chứ không phải là 8 nạn nhân, tôi đã trao đổi với hội đồng xét xử và được chấp nhận”, ông Trung chia sẻ.

32821344_1427786577325970_8669493011412942848_n 9

 Luật sư Nguyễn Hoàng Trung (bào chữa cho 8 nạn nhân thiệt mạng) cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình là 9 chứ không phải 8.

Cũng trong sáng nay, người đại diện của ông Trương Quý Dương – nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục vắng mặt.

Về vấn đề này, luật sư Trần Vũ Hải bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc cho rằng trong trường hợp này nếu không mời được ông Đỗ Anh Tuấn và ông Trương Quý Dương thì không thể giải quyết được gì.

Tại tòa, luật sư Ngô Thị Thu Hằng, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương đặt câu hỏi với ông Đinh Tiến Công, điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực.

Ông Công là người được phân công ghi biên bản trong các cuộc họp giao ban cuối năm, cuối tháng của khoa Hồi sức tích cực.

luat su bao chua 10

 Luật sư Ngô Thị Hằng xét hỏi tại tòa.

Ông Công cho biết thường chỉ ghi chép các nội dung về chuyên môn, việc phân công khi đó chỉ là nói miệng chứ không ghi chép lại, không được thể hiện trong các văn bản.

Với câu hỏi của luật sư Hằng về lời khai hôm qua của ông Công cho rằng "cuộc họp này có hai nội dung là bình xét cuối năm cho các cán bộ công chức và phân công nhiệm vụ năm 2016", ông Công trả lời lệch vấn đề "Tôi chỉ là người ghi biên bản".

Tại tòa, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hậu khai, sáng 29/5, có được nghe điều dưỡng Đỗ Thị Điệp thông báo hệ thống máy móc đã sửa chữa xong và có thể đưa vào sử dụng bình thường và sau đó bật công tắc.

Điều dưỡng viên Hậu cũng cho biết, ngoài đồng hồ đo dộ dẫn điện, không còn thiết bị nào để thông báo hệ thống RO đã đảm bảo an toàn để chạy thận cho các bệnh nhân. Khi khởi động, điều dưỡng Hậu quan sát đồng hồ thì thấy chỉ số vẫn bình thường, trong độ an toàn và đủ điều khiện để chạy máy lọc thận.

Điều dưỡng viên Hậu cũng khẳng định, tại cuộc họp giao ban cuối 2015, chỉ được tham dự phần đầu. Tại thời điểm tham dự, không được nghe việc bác sĩ Khiếu phân công nhiệm vụ cho ai, trong đó bao gồm bác sĩ Lương.

Về lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu cho rằng ai nhận lại vật tư thì phải báo cáo lại ông Khiếu, tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Hoàng Công Lương cho rằng, bị cáo không có trách nhiệm phải nhận bàn giao vật tư, do đó cũng không có trách nhiệm phải báo cáo lại.

32915316_1427779047326723_1346981621827371008_n 7

Bác sĩ Hoàng Công Lương tại tòa sáng nay.

Sau khi kiểm tra các chỉ số đều đảm bảo, các điều dưỡng báo lại với bác sĩ, bị cáo Lương không phải báo cáo lại với trưởng khoa vì các chỉ số đều bình thường. Nếu như các vấn đề chuyên môn vượt quá khả năng thì mới phải báo cáo.

Một lần nữa, bị cáo Lương không đồng ý cáo trạng quy kết mình không báo cáo với trưởng khoa. Bị cáo Lương cho rằng mình không có trách nhiệm báo cáo khi tất cả các chỉ số đều bình thường.

Về lời khai tại CQĐT được ông Khiếu phân công nhiệm vụ nhưng về sau thay đổi lời khai, bị cáo Lương giải thích lại rằng hôm đó được VKS và điều tra viên đưa lời khai của ông Khiếu về phần phân công nhiệm vụ nên đã khai theo lời khai của trưởng khoa.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn