Bác sĩ giết vợ vứt xác xuống sông phi tang, đồng nghiệp tiết lộ: 'Hải là người biết nhẫn nhịn'

Pháp luậtThứ Hai, 10/09/2018 07:40:00 +07:00

Khi hay tin Hải là kẻ gây trọng án, các đồng nghiệp đều sốc vì ở bệnh viện, Hải là người biết nhẫn nhịn và luôn chấp hành nội quy của cơ quan.

Chiều 9/9, đại tá Hà Văn Tuyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án giết người để điều tra hành vi sát hại vợ rồi phi tang xác của Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú phường Sông Hiến, TP Cao Bằng).

Hàng chục cảnh sát và người thân tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân là chị Hạnh (30 tuổi, đã đổi tên, vợ của Hải).

Sát hại vợ sau 5 tháng kết hôn

Ngày 31/8, người dân tổ 13 phường Sông Hiến phát hiện ngôi nhà một tầng của vợ chồng Hải vắng bóng gia chủ nhiều ngày nên đến kiểm tra. Thấy nơi đây có vết máu, họ lập tức báo cảnh sát.

Hanh tung ky la cua bac si khai giet vo, vut xac xuong song phi tang hinh anh 1

 Hiện trường vụ án mạng bị niêm phong. (Ảnh: Lê Công)

Công an tỉnh Cao Bằng tiếp cận hiện trường khám xét. Từ các dấu vết, cảnh sát nghi xảy ra án mạng nên truy tìm vợ chồng nam bác sĩ.

Ngày 7/9, lực lượng điều tra phát hiện Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) nên đưa về trụ sở. Tại đây, Hải khai đã sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông Bằng gần nhà.

Người đàn ông sinh năm 1976 khai chiều 30/8, anh ta và vợ xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Lúc đó, Hải bóp cổ chị Hạnh đến chết và để lại bức thư nói lý do gây án, rồi đi ngủ.

Khuya hôm đó, Hải giấu thi thể nạn nhân vào bao tải rồi lái xe máy, chở đến khu vực cầu Sông Mãng (TP Cao Bằng) ném xác xuống sông rồi bỏ trốn.

Theo lãnh đạo phường Sông Hiến, Hải kết hôn với vợ từ tháng 4. Trước khi xảy ra vụ án, anh ta là bác sĩ răng hàm mặt tại một bệnh viện ở tỉnh Cao Bằng. Nữ nạn nhân là cán bộ Sở ở cùng tỉnh này.

Hanh tung ky la cua bac si khai giet vo, vut xac xuong song phi tang hinh anh 2

Công an tìm kiếm thi thể nạn nhân. (Ảnh: Tin tức Cao Bằng)

Chân dung nghi phạm

Hàng xóm của Triệu Văn Hải kể từ tháng 10/2017, nam bác sĩ chuyển đến ngôi nhà nơi xảy ra vụ án. Sau khi kết hôn, chị Hạnh cùng dọn về nơi này.

Gần một năm tiếp xúc, người dân tổ 13 đánh giá nghi phạm là người sống khép kín, ít khi anh ta trò chuyện cùng những người sống xung quanh. Theo lời kể, Hải làm bác sĩ nên thường xuyên vắng nhà.

Nhân chứng cho hay, hôm xảy ra vụ án, cuộc sống của gia đình Hải vẫn diễn ra bình thường. Họ thi thoảng chứng kiến đôi vợ chồng này mâu thuẫn, mặc dù mới cưới được nửa năm.

Trong khi đó, lãnh đạo bệnh viện nơi Hải công tác cho biết, người đàn ông 42 tuổi làm việc tại đây được khoảng một năm. Trước khi vướng lao lý, anh ta là bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt, thuộc quản lý của khoa Ngoại.

Nói về nghi phạm giết vợ rồi phi tang xác, nhiều đồng nghiệp nhận xét Hải là người biết nhẫn nhịn và luôn chấp hành nội quy của cơ quan. Do vậy, khi hay tin Hải là kẻ gây trọng án, các cán bộ bệnh viện đều sốc.

Chiều 9/9, ngôi nhà hiện trường ở tổ 13 phường Sông Hiến tiếp tục bị cảnh sát niêm phong.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn