Pháp – Thụy Điển: Khi Blanc muốn ngôi đầu bảng

Tổng hợpThứ Ba, 19/06/2012 10:00:00 +07:00

Trước trận đấu với Thụy Điển, Blanc cho biết ông muốn ngôi đầu bảng D để toan tính cho việc tìm đối thủ ở tứ kết.


(VTC News) – Trước trận đấu với Thụy Điển, Blanc cho biết ông muốn ngôi đầu bảng D để toan tính cho việc tìm đối thủ ở tứ kết.

Pháp đối mặt với tình thế nan giải trước trận gặp Thụy Điển. Đoàn quân của Laurent Blanc có thể thua mà vẫn vào tứ kết. Nhưng vấn đề là việc vào tứ kết với tư cách nhất hay nhì bảng D lại khiến Laurent Blanc phải đau đầu toan tính. Tất nhiên khả năng Pháp bị loại vẫn tồn tại nhưng nói chung người ta tin rằng điều đó rất khó xảy ra.

Blanc quyết đoạt ngôi đầu bảng D 

HLV Laurent Blanc đã nhấn mạnh sự cần thiết phải bình tĩnh trước trận đấu cuối cùng bảng D với Thụy Điển. Theo đó, chiến lược gia 46 tuổi này muốn các học trò của mình tập trung cho trận đấu trước Thụy Điển để giành 3 điểm trọn vẹn. “Chúng tôi không ở đây để phán xét về kết quả của Thụy Điển mà ở đây để giành chiến thắng trước họ”, Blanc khẳng định trong buổi họp báo.

“Áp lực với chúng tôi đã được xóa tan sau chiến thắng trước Ukraine”, Blanc tiếp tục: “Có sự hài lòng sau chiến thắng trước đội chủ nhà nhưng chúng tôi cần phải tập trung cho trận đấu trước Thụy Điển với nhiệm vụ giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này và hoàn toàn không đánh giá thấp đối thủ của mình”.

Khi đánh giá về đối thủ Thụy Điển, chiến lược gia 46 tuổi này cẩn trọng cho biết: “Thụy Điển muốn giành nhiều hơn một trận hòa. Họ rất khỏe và có lối chơi dựa trên sức mạnh của từng cầu thủ. Họ có những cầu thủ to lớn và chắc chắn họ sẽ cố gắng áp đặt lối chơi lên chúng tôi. Nên nhớ Thụy Điển không vào trận đấu với tinh thần biểu diễn”.

Về phần mình, Thụy Điển dù thất bại và chắc chắn đã bị loại khỏi Euro 2012 sau vòng bảng nhưng HLV Hamren vẫn hết lời ca ngợi các học trò: “Chúng tôi cảm thấy buồn khi phải rời thành phố xinh đẹp Kiev của đất nước Ukraine. Quả thực, chúng tôi đã có một thời gian đẹp khi ở đây. Khi thất bại trước tuyển Anh, tinh thần của cả đội đi xuống nhưng lúc này chúng tôi khao khát một chiến thắng trước khi chia tay giải đấu. Đó cũng là lí do vì sao tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng trước người Pháp”.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Isaksson - Granqvist, Mellberg, J.Olsson, M.Olsson - Larsson, Kallstrom, Svensson, Elm Ibrahimovic - Elmander

Pháp: Lloris - Debuchy, Koscielny, Mexes, Clichy - M'Vila, Diarra - Ribery, Nasri, Menez – Benzema


Trần Chân

Bình luận
vtcnews.vn