Phẫn nộ cảnh hổ quý bị dân làng đâm chết, treo xác vì lý do không tưởng

Thế giớiThứ Tư, 07/03/2018 07:56:00 +07:00

Cho rằng hổ Sumatra là lực lượng siêu nhiên có khả năng biến hình, người dân tại ngôi làng Hatupangan ở phía bắc Sumatra, Indonesia đã xuống tay giết hại sinh vật quý hiếm này bất chấp cảnh báo từ chính quyền địa phương.

Con hổ quý bị giết hại vào ngày 4/3 khi đang ngủ say. Một hoặc hai người đàn ông trước đó đã đi theo con vật về hang của nó rồi dùng mũi giáo đâm chết. 

Một bức ảnh được đăng tải cho thấy con vật bị moi hết mọi tạng, lột móng vuốt và một phần da bị treo leo tấm ván gỗ trong khi hàng chục người dân dân tụ tập dõi theo. 

tiger

Xác con hổ bị moi nội tạng được treo lên tấm ván gỗ trước sự hiếu kỳ của người dân.  

Theo Jakarta Post, dân làng đã tự tay giết con hổ vì cho rằng nó mang trong mình năng lực siêu nhiên, có khả năng biến hình để trà trộn vào cộng đồng. 

Tuy nhiên theo các nhà bảo tồn, mê tín không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra cái chết của con hổ này. "Phần nội tạng hay móng vuốt của hổ thường được rao bán ở thị trường chợ đen để làm các vị thuốc truyền thống", một người cho hay. 

Trong khi đó, giới chức điều tra cho rằng nhiều đối tượng săn bắt, buôn lậu trái phép đã kích động người dân, dựng lên những câu chuyện mê tín, lệch lạc về giống hổ quý này.

Video: Mổ bụng trăn thấy xác người bên trong

Hổ Sumatra đang nằm trong danh sách các động vật bị đe dọa nghiêm trọng trong suốt 2 thập kỷ qua. Cùng với việc săn bắt, việc người dân mở rộng đồn điện khiến môi trường sống của loài hổ bị thu hẹp đang đe dọa tới sự sống của hàng trăm sinh vật thuộc giống này còn sót lại. 

Cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần lên tiếng khuyến cáo người dân không làm hại loài hổ này khi chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng tuy nhiên nạn săn bắt trái phép vẫn đang tiếp tục diễn ra. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn