Phân lô bán nền trái quy định, hàng loạt cán bộ ở Gia Lai bị kỷ luật

Thời sựThứ Bảy, 16/02/2019 18:22:00 +07:00

UBKT Tỉnh uỷ Gia Lai vừa ra quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh này do vi phạm trong lĩnh vực phân lô bán nền, ký giấy chứng nhận sử dụng đất không đúng quy định.

UBKT Tỉnh ủy Gia Lai vừa ra quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Phạm Duy Du (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường), ông Trần Xuân Hùng (nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường) và Lê Xuân Khanh (Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh).

Bà Nguyễn Thị Hậu, Trưởng phòng Kỹ thuật - Địa chính, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai cũng bị UBKT Tỉnh ủy kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

nen_vahn

 Nhiều nền đất ở Gia Lai bị cán bộ ký giấy chứng nhận sai quy định để phân lô bán nền. 

Ông Phạm Duy Du bị kỷ luật vì những vi phạm như: để cấp phó ký cấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó đã điều chỉnh giảm diện tích không đúng quy định của pháp luật và ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong các trường hợp người sử dụng đất tách thửa nhỏ lẻ đất nông nghiệp, phân lô, bán nền, gây dư luận xấu.

Ngoài ra, ông Du còn chịu trách nhiệm trong việc chậm tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn.

Còn ông Trần Xuân Hùng trong thời điểm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã thiếu kiểm tra, kiểm soát, ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó chỉnh lý giảm một phần diện tích đất trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để cho mở đường không phù hợp với quy hoạch, trái quy định Luật Đất đai.

Ông Hùng còn ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong các trường hợp người sử dụng đất tách thửa nhỏ lẻ đất nông nghiệp, phân lô, bán nền.

Ông Lê Xuân Khanh vi phạm vì thiếu kiểm tra, đã tham mưu lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định của Nhà nước.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hậu trong thời gian làm Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Pleiku đã thiếu kiểm tra, kiểm soát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và thực hiện nhiệm vụ của cấp dưới.

Cụ thể, bà này trực tiếp ký trích lục bản đồ địa chính tách thửa đất nông nghiệp nhỏ lẻ tại 3 vị trí và để cấp phó ký trích lục bản đồ địa chính tách thửa đất nông nghiệp nhỏ lẻ tại một vị trí ở thành phố khi chưa có quy định về diện tích tối thiểu được phép tách thửa, tạo điều kiện để chủ sử dụng đất phân lô, bán nền, sử dụng đất không đúng mục đích, hình thành khu dân cư không theo quy hoạch, trái quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến các loại quy hoạch khác của thành phố Pleiku.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn