Phạm Minh Đức: Từ bó rau 500 đồng đến Mourinho tương lai của Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 16/02/2016 07:00:00 +07:00

HLV Phạm Minh Đức sẽ là một cái tên đáng chú ý tại V-League 2016 trong vai trò thuyền trưởng của Hà Nội T&T.

(VTC News) – HLV Phạm Minh Đức sẽ là một cái tên đáng chú ý tại V-League 2016 trong vai trò thuyền trưởng của Hà Nội T&T.

Trước khi ngồi ghế nóng đội bóng tuyển chọn U21 Báo Thanh Niên Việt Nam ở giải U21 Quốc tế 2015, HLV Phạm Minh Đức là người có công dẫn dắt U21 Hà Nội T&T giành chức vô địch giải U21 Quốc gia.

Tại giải U21 Quốc tế, ông Đức sớm khiến cho giới chuyên môn, giới truyền thông phải chú ý đến mình bằng những phát biểu rất “Mourinho” ngay sau khi cùng U21 Việt Nam đánh bại U21 Thái Lan 4-2 ở ngày ra quân. Kể ra như ông Đức nói, “U21 Việt Nam là đội bóng không có điểm yếu” hay “Ai bảo đội của tôi không nhuần nhuyễn tức là không biết xem bóng đá”.

Những phát biểu trên đúng là khó lọt tai nhiều người. Đa phần những chuyên gia, đồng nghiệp đều thấy lời ông thầy trẻ Phạm Minh Đức thiếu khiêm tốn. Còn có tờ báo thì chế giễu ông Đức rằng, ông đang dẫn dắt một đội bóng ngoài hành tinh.
 HLV Phạm Minh Đức
Chưa hết, trước trận bán kết với U21 HAGL, ông Đức còn châm ngòi cho một cuộc khẩu chiến khi thẳng thừng chê đội bóng trẻ phố Núi của đồng nghiệp và cũng là từng là đồng đội của mình Nguyễn Quốc Tuấn không có bài, và không đáng sợ.

Thực tế, sau đó, đội bóng của Phạm Minh Đức dẫn dắt đã gây ra rất nhiều khó khăn cho U21 HAGL, và thầy trò ông Nguyễn Quốc Tuấn chỉ trở về từ cõi chết vào những phút cuối cùng của trận đấu nhờ sự xuất thần của Công Phượng.

Trước khi bước vào loạt luân lưu phân định thắng thua, ông thầy trẻ người Hà Nội lại gây sốc khi bỏ các học trò để ra thẳng sân bay, bay về Hà Nội giải quyết việc gia đình.

Hành động này cùng với việc U21 Việt Nam thua trận trên chấm 11m đã tạo cơ hội để HLV Nguyễn Quốc Tuấn có dịp “ôn lại” những kỷ niệm về Phạm Minh Đức trước giới truyền thông. Trong đó phải kể đến tình tiết giá trị của Phạm Minh Đức khi còn là cầu thủ chỉ như bó rau 500 đồng.

Tất nhiên, Phạm Minh Đức không thể ngồi yên để người ta “xéo” mình. Ông phản pháo và buộc người đồng nghiệp Nguyễn Quốc Tuấn phải chủ động bắt tay giảng hòa. Cái bắt tay mà ai cũng hiểu, bên trong nó vẫn đầy hậm hực.

Thực tài của HLV Phạm Minh Đức cần có thêm thời gian để chứng minh. Và cơ hội đã sớm đến với ông khi mới đây, ông chính thức dẫn dắt một đội bóng tiềm lực, có chuyên môn vững, có bản sắc như Hà Nội T&T. Đây nền tảng quan trọng để người ta hy vọng về một “Mourinho” mới trên mặt cỏ bóng đá nước nhà.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn